Cập nhật ở Đà Nẵng: Bệnh nhân liên tiếp xuất viện, chưa phát hiện ca dương tính với virus Corona

VietTimes -- Theo Sở Y tế TP Đà Nẵng, trong 2 ngày qua, các bệnh viện trên địa bàn đã cho 5 bệnh nhân nghi nhiễm virus Corona xuất viện, đang theo dõi 22 trường hợp, đã có 32 mẫu xét nghiệm âm tính với chủng mới của virus corona và chưa có trường hợp dương tính với chủng mới của virus corona.
Hiện các bệnh viên trên địa bàn Đà Nẵng đang theo dõi 22 trường hợp, đã có 32 mẫu xét nghiệm âm tính với chủng mới của virus corona và chưa có trường hợp dương tính với chủng mới của virus corona.
Hiện các bệnh viên trên địa bàn Đà Nẵng đang theo dõi 22 trường hợp, đã có 32 mẫu xét nghiệm âm tính với chủng mới của virus corona và chưa có trường hợp dương tính với chủng mới của virus corona.

Cụ thể, từ 08h00-13h30 ngày 2/2, tại các bệnh viện trên địa bàn TP Đà Nẵng đã cho ra viện 02 trường hợp nghi ngờ bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCov) (bệnh có kết quả xét nghiệm âm tính và đã ổn định về sức khỏe). Đồng thời, tiếp nhận thêm 03 trường hợp nghi ngờ.

Tính đến thời điểm 13h30 ngày 2/2, tại TP Đà Nẵng đang theo dõi 23 trường hợp nghi ngờ bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona, bao gồm: 22 trường hợp người Việt Nam đang được theo dõi (16 trường hợp theo dõi  bệnh viện Đà Nẵng. 6 trường hợp người đang được theo dõi tại bệnh viện Phổi Đà Nẵng); 1 trường hợp người Trung Quốc đang được theo dõi tại bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng. Hiện sức khỏe của nhiều bệnh nhân đã ổn định, một vài trường hợp có sốt nhẹ.

Cộng dồn đến nay đã theo dõi 76 trường hợp tại bệnh viện, trong đó: 53 trường hợp đã xuất viện: 24 trường hợp người nước ngoài (21 người Trung Quốc; 2 người Malaysia; 1 người Cộng Hòa Séc) và 29 trường hợp người Việt Nam. Đến thời điểm hiện tại đã có 32 mẫu xét nghiệm âm tính với chủng mới của virus Corona, chưa có trường hợp dương tính.

Tại cộng đồng hiện tại đang giám sát 10 trường hợp (các trường hợp đi từ nước ngoài về nhưng không phải từ các vùng đang có  dịch, khi qua cửa khẩu phát hiện có sốt nhẹ; các trường hợp tiếp xúc gần với các trường hợp nghi ngờ hoặc các trường hợp tại cộng đồng), 10/10 trường hợp đều có sức khỏe bình thường.

Liên quan đến công tác tiếp nhận và cách ly, Sở Y tế giao Bệnh viện Phổi tổ chức tiếp nhận người nghi nhiễm virus Corona do Trung tâm Cấp cứu thành phố chuyển đến theo lộ trình riêng biệt. Bệnh viện cũng đã chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực, thuốc để sẵn sàng tiếp nhận.

Để ứng phó với tình hình dịch bệnh, Bệnh viện Phổi đã thành lập Đội phản ứng nhanh, gồm 13 người có nhiệm vụ tuyên truyền, hướng dẫn cho cán bộ viên chức, lao động trong bệnh viện và tham gia công tác phòng, chống bệnh viêm phổi cấp do nCov, tiếp nhận thông tin và sẵn sàng ứng cứu khi cần thiết xảy ra trong phạm vi bệnh viện và khu lân cận.

Trước đó, từ 13h30 ngày 1/2 đến 13h30 ngày 2/2, tại các bệnh viện trên địa bàn TP Đà Nẵng đã cho xuất viện 3 trường hợp sức khỏe ổn định và có kết quả xét nghiệm âm tính với chủng mới của virus corona

Cũng theo Sở Y tế TP, trong ngày 1/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã giám sát 67 máy bay, 1 tàu biển với 8.368 khách nước ngoài nhập cảnh vào Đà Nẵng, phát hiện 3 trường hợp hành khách có dấu hiệu sốt nhẹ, không đi từ vùng dịch, đang được theo dõi tại cộng đồng.

Để tăng cường công tác phòng chống dịch, Trung tâm Y tế các quận, huyện đã tiến hành phun hóa chất Chloramin B khử khuẩn môi trường phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona tại tất cả các cơ sở trường học trên địa bàn TP, phun khử trùng tại các nơi công cộng tập trung đông người theo chỉ đạo.

Đồng thời, Sở Y tế phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai công tác phòng chống bệnh viêm phổi cấp cho gần 600 hiệu trưởng, giám đốc, giáo viên, nhà quản lý của các cơ sở giáo dục tại các trường trung học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, các trung tâm ngoại ngữ, tin học... trên địa bàn.