Theo anh Nguyễn Việt An - Phụ trách Phòng Phát triển Dự án của Đề án 844, bên cảnh sự nỗ lực của chính những nhà khởi nghiệp, một chất xúc tác rất quan trọng để có được những thành quả của khởi nghiệp chính là công tác truyền thông. Tuy nhiên, để đạt được những kết quả như mong muốn thì vấn đề đặt ra là phải có sự hợp tác, điều phối hoạt động truyền thông sao cho hiệu quả cả với các nhà khởi nghiệp cũng như cơ quan truyền thông.
Anh Hoàng Quốc Lê - Trưởng ban biên tập chương trình "Chuyến xe Khởi nghiệp" của Trung tâm Tin tức VTV24, Đài Truyền hình Việt Nam thì cho biết, bản thân những người làm chương trình này luôn đứng trước những áp lực rất lớn để làm sao luôn có những gương mặt khởi nghiệp được lên sóng. Tuy nhiên, rất nhiều nhà khởi nghiệp đã từ chối tiếp xúc với rất nhiều lý do như đang bận nhiều việc khác, nhà đầu tư không cho phép truyền thông, không muốn để lộ bí quyết kinh doanh và công nghệ qua truyền thông...
Theo cảm nhận của anh Hoàng Quốc Lê, các nhà khởi nghiệp tuy rất cần công tác truyền thông để quảng bá hình ảnh của chính mình cùng sản phẩm ra thị trường song phải theo chiều hướng tích cực. Ngay cả khi các nhà báo đưa tin, viết bài nhiều quá cũng chưa chắc đã là tốt cho các nhà khởi nghiệp vì khi họ đã quá nổi tiếng thì sẽ mất rất nhiều thời gian để tiếp khách mà không tập trung được cho công việc chính. Vì thế, rất cần vai trò "cầu nối" giữa truyền thông và khởi nghiệp của các cơ quan nhà nước và hiệp hội để giải quyết vấn đề này.
Còn theo một nhà báo đã có thâm niên cao, không ít lần anh bị "phỏng vấn ngược" khi tiếp xúc với một số đối tượng khởi nghiệp. Thay vì đưa ra câu hỏi để các nhà khởi nghiệp trả lời thì chính anh bị đặt vấn đề ngược lại. Không ít đối tượng khởi nghiệp cho rằng các nhà báo vừa có nhiều mối quan hệ, lại nắm chắc tình hình mà họ quan tâm nên tiếp xúc với nhà báo cũng là điều tốt nhưng không phải là để nhờ viết bài tuyên truyền mà nên là được tư vấn, khai thác thông tin.
Anh Hàn Hữu Hậu - Giám đốc điều hanh Nghiệp đoàn Lao động Lý Đức thì bày tỏ mong muốn, báo chí và truyền thông nên là những "cánh diều" để nâng bước cho khởi nghiệp chứ không nên là những cơn gió vì đã là gió thì đôi lúc có thể "thổi bay" khởi nghiệp.
Kết luận buổi hội thảo, anh Nguyễn Việt An khẳng định, mối quan hệ giữa truyền thông và khởi nghiệp là hết sức cần thiết. Các nhà khởi nghiệp không chỉ cần quảng bá, giới thiệu về mình cùng sản phẩm ra xã hội mà còn rất cần những trao đổi, tư vấn của những người làm truyền thông để phát triển tốt hơn những công việc của chính mình. Chính vì thực tế đó, Đề án 844 sẽ tiếp tục có những hoạt động kết nối giữa các nhà khởi nghiệp và các nhà báo.