Những sản phẩm tiên tiến của BYD và Denza sẽ được trình diễn cho khách tham quan Hội chợ triển lãm ô tô quốc tế IAA Mobility trong tháng 9 ở Munich, Đức.
BYD Auto tiếp tục có một năm đẩy mạnh sản xuất EV và mở rộng thị trường toàn cầu. Ngoài EV chở khách thông thường động cơ đốt trong ICE, công ty còn phát triển và triển khai ứng dụng công nghệ pin, đồng thời phát triển dòng sản phẩm mới, đạt được những kết quả lớn trong thương mại là chủng loại xe sử dụng năng lượng mới.
Cho đến thời điểm này, các đại lý của BYD có mặt tại 400 thành phố trên hơn 70 quốc gia. Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc tiếp tục gia tăng tốc độ sản xuất sau khi chiếc xe lai sạc điện (hybrid plug-in) thứ 5 triệu ra khỏi dây chuyền lắp ráp trong tháng 8. Mùa hè năm 2023, tập đoàn BYD tuyên bố gia nhập các thị trường EV mới ở Nhật Bản, thực hiện theo kế hoạch thâm nhập thị trường châu Âu chỉ 10 ngày sau đó.
Electrek cho biết, đến tháng 10/2023, nguyên mẫu Seal EV của BYD sẽ đến tay người tiêu dùng ở châu Âu, tham gia cùng dòng xe ATTO 3, đang là sản phẩm bán chạy nhất ở một số quốc gia. Đồng thời, BYD sẽ không chỉ bắt đầu bán EV Seal vào tháng 9 tại Munich mà còn chính thức ra mắt thương hiệu EV Denza trên lục địa này.
Tăng cường khả năng chiếm lĩnh thị phần, thương hiệu Denza cao cấp của BYD sẽ chính thức ra mắt tại IAA Mobility ở Munich. Thương hiệu phụ là liên doanh giữa BYD và Daimler AG, bắt đầu vào năm 2010 và chỉ sản xuất một mẫu EV duy nhất trong vài năm qua.
Kể từ đó, Daimler đã giảm tỷ lệ sở hữu trong liên doanh xuống 10%, nhưng Denza vẫn cung cấp mẫu EV chạy điện ở Trung Quốc, gần đây nhất là xe đa dụng (MPV) có tên gọi là D9. Đây sẽ là chiếc EV đầu tiên được ra mắt, khởi đầu cho thương hiệu Denza thâm nhập châu Âu, dù thương hiệu phụ của BYD không công bố thời điểm chính thức bán hàng.
Đồng thời, tập đoàn BYD, công ty mẹ của Denza sẽ ra mắt một số mẫu sản phẩm của công ty ở châu Âu, trong đó có nguyên mẫu Seal EV. Trang Automotive News Europe cho biết, chiếc sedan sẽ được bán với 2 biến thể pin khác nhau: phiên bản Comfort của Seal EV, trang bị gói Pin BYD Blade 71,8 kWh cho phạm vi di chuyển 420km (260 dặm) ( theo ước tính WLTP châu Âu), phiên bản Design trang bị gói pin 87 kWh, cung cấp phạm vi hoạt động 500km (310 dặm).
Seal EV dự kiến sẽ bắt đầu được bán ra ở châu Âu vào mùa thu năm 2023 cùng với chiếc SUV Seal U. Những mẫu xe mới của BYD sẽ cùng với các mẫu Dolphin, Tang và ATTO 3, hiện có sẵn ở EU sẽ nâng tổng số mẫu EV BYD lên 6 mẫu cuối năm 2023.
Doanh số bán xe của BYD ở nước ngoài tương đối nhỏ so với trong Trung Quốc, BYD đang đẩy mạnh hoạt động bán hàng rộng rãi để trở thành một doanh nghiệp nổi tiếng trong lĩnh vực xe điện toàn cầu. Khách tham quan có thể xem xét, nghiên cứu các xe BYD EV và Denza D9, sẽ được trưng bày tại Hội chợ xe quốc tế IAA Mobility , diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Munich từ ngày 5 đến ngày 10/9/2023.
Theo Electrek