Bốn quốc gia ASEAN liên kết tăng doanh thu du lịch vượt 21 tỷ USD

VietTimes -- Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam đã ký kết chương trình nhằm tăng doanh thu du lịch cả 4 quốc gia vượt ngưỡng 21 tỷ USD. Năm ngoái, 4 nước này đã đón 22 triệu lượt khách quốc tế, tăng 12,7% so với cùng kỳ, doanh thu đạt 21 tỷ USD.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Chương trình liên kết của 4 quốc gia vừa ký kết là chiến lược du lịch “Bốn quốc gia – Một điểm đến”. Theo đó, trên cơ sở Chiến lược marketing du lịch và kế hoạch hành động 2015-2020, sẽ đẩy mạnh hợp tác nhằm khai thác các tuyến du lịch trọng điểm, tuyến mới và thúc đẩy luồng trao đổi khách nội khối.

Các tuyến du lịch được các bên thảo luận bao gồm:

1. Du lịch di sản Thái Lan – Lào – Việt Nam (Lampang-Nan-Sayabouly- LuangPrabang -  Viengxay – Oudomxay – Điện Biên).

2. Du lịch dọc sông Mê Kong Việt Nam – Campuchia (Tiền Giang – An Giang – Siem Riep – PhnomPenh) và Thái Lan – Lào – Campuchia.

3. Du lịch sinh thái theo tuyến đường 8 Thái Lan – Lào – Việt Nam (Nakorn Phanom – Thakhek – Lak Xao – Cầu Treo Border – Hà Tĩnh).

4. Du lịch theo tuyến hành lang phía Nam Thái Lan – Campuchia – Việt Nam – Myanmar.

Các nước tham gia đồng ý thành lập Nhóm Công tác Du lịch với dự kiến họp mỗi năm một lần để trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm cũng như kết nối các hoạt động cụ thể đã được đại diện bốn nước tán thành. Đồng thời, xây dựng một cơ chế phát triển du lịch thông qua tổ chức các hội nghị bộ trưởng ngành du lịch cũng được đề cập tới.

Theo số liệu của cơ quan du lịch bốn nước, năm 2015, 4 nước đã đón 22 triệu lượt khách quốc tế, tăng 12,7% so với cùng kỳ, doanh thu đạt 21 tỷ USD. Trong đó, khách du lịch Việt Nam đi Lào và Campuchia chiếm 2/3 tổng lượng khách nội vùng. Theo tính toán của Hội đồng Lữ hành Du lịch thế giới (WTTC), tiếp cận theo tài khoản vệ tinh du lịch thì năm 2015 ngành du lịch Campuchia đóng góp trực tiếp 13,5% vào GDP nước này; của Việt Nam là 6,6%; Lào 4,6% và Myanmar 2,6%.

Có thể bạn quan tâm
Triển vọng nào cho tin tức có trả phí?

Triển vọng nào cho tin tức có trả phí?

Lâu nay, hầu hết các tin tức trên mạng đều được độc giả coi là “bữa trưa miễn phí”. Liệu có nên xây dựng hình thức báo chí thu phí hay không luôn là đề tài muôn thuở trên báo chí toàn cầu.