Bộ trưởng Thăng: “Không được lợi dụng độc quyền bắt chẹt người dân”

Bộ trưởng Giao thông vận tải Đinh La Thăng đã nói như vậy trong chuyến thăm hành khách cuối cùng rời Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tối 30 Tết Ất Mùi.

Bộ trưởng Đinh La Thăng chia tay hành khách của Vietjet đáp chuyến muộn đêm 30 Tết. Ảnh: mt.gov.vn

Bộ trưởng Đinh La Thăng chia tay hành khách của Vietjet đáp chuyến muộn đêm 30 Tết. Ảnh: mt.gov.vn

Tối 18/2 (tức 30 Tết Ất Mùi), Bộ trưởng Đinh La Thăng đã tới Cảng hàng không quốc tế Nội Bài thăm hỏi, động viên và lì xì may mắn đầu năm cho những hành khách cuối cùng.

Tại chuyến thăm, Bộ trưởng Thăng nhấn mạnh hàng không là ngành dịch vụ đặc biệt trong việc giữ gìn hình ảnh đất nước khi kiều bào khắp nơi trên thế giới về thăm quê hay bạn bè quốc tế đến Việt Nam.

“Mỗi cán bộ nhân viên làm việc trong ngành hàng không phải nỗ lực hơn nữa, nhiệt tình, có trách nhiệm với công việc hơn nữa vì sự hài lòng hơn của người dân và doanh nghiệp, không được lợi dụng vị thế độc quyền để bắt chẹt người dân, hành khách”, ông Thăng nhấn mạnh.

Độc quyền hàng không là vấn đề “nóng” trong năm 2014 khi nhiều ý kiến cho rằng giá dịch vụ dịch vụ hàng không ở nước ta còn quá cao, các mặt hàng thiết yếu, dịch vụ độc quyền ở sân bay.

Hồi đầu năm 2014, bức xúc vì bị ăn mỳ tôm chay giá cao tại sân bay Nội Bài, một hành khách đã nhắn tin “mách” Bộ trưởng Đinh La Thăng. Vị khách cho biết rất bất bình với việc nhà hàng bán 1 bát mỳ tôm chay giá tới 100 ngàn đồng. Hơn nữa thái độ của nhân viên bán hàng cũng gây khó chịu cho rất nhiều khách hàng.

Không chỉ đồ ăn, các khách hàng cũng than phiền nhiều mặt hàng, dịch vụ khác tại các sân bay bị đẩy giá lên quá cao, trong khi chất lượng cũng như thái độ phục vụ lại không tương xứng. 

Ngoài vấn đề giá, vấn đề chậm hủy chuyến bay cũng được cho là hệ quả của độc quyền. Nguyên nhân có thể do thời tiết, kỹ thuật… song phần nhiều lại xuất phát từ nguyên nhân chủ quan từ phía doanh nghiệp, như dồn chuyến, đổi kế hoạch bay

Theo Giao thông

Có thể bạn quan tâm