Hôm qua (28/4), buổi gặp gỡ của các blogger với báo chí đã được tổ chức tại Hà Nội. Đây là những blogger nổi tiếng trên thế giới được Hiệp hội blogger quốc tế chọn lựa sang Việt Nam lần này.
Theo chương trình, từ ngày 22 đến 28/4, các blogger đi thăm Hà Nội và 3 địa phương Hạ Long, Ninh Bình, Quảng Bình - các địa danh quay bộ phim bom tấn “Kong: Skull Island”. Các blogger trải nghiệm và chia sẻ những cảm nhận của mình về đất nước, văn hóa, con người, phong cảnh, ẩm thực Việt Nam, đặc biệt là những địa phương gắn liền với bối cảnh phim Kong. Các blogger đều là những người còn trẻ, đã có thời gian hoạt động tích cực trong lĩnh vực du lịch, có những người đã đến Việt Nam đôi lần, có người lần đầu được đến mảnh đất hình chữ S, song mọi người đều có cảm nhận chung về Việt Nam- một đất nước thanh bình.
Ngay trong những ngày đầu tiên đến Việt Nam, đoàn blogger đã đi tham quan một số danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Hà Nội như: Đền Ngọc Sơn, Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu và thưởng thức các món đặc trưng Hà Nội như cà phê trứng, bánh tôm, nem, cốm, chè sen long nhãn… Các blogger đều rất ấn tượng với phong cảnh đẹp, bình yên và cổ kính và rất thích thú với ẩm thực của Hà Nội.
Là người có nhiều năm hoạt động trong ngành du lịch, Wendy Hung, một blogger đến từ Đài Loan có cơ hội đến làm việc, khám phá, du lịch tại nhiều nước trên thế giới song Hà Nội vẫn để lại cho anh những ấn tượng thật đặc biệt về sự yên bình. Wendy chia sẻ: “Đây là lần thứ 2 tới Việt Nam, nếu chỉ nhìn qua, Hà Nội có nhiều nét tương đồng với Thái Lan, song chỉ cần lưu lại nơi này thêm chút nữa, bạn sẽ có những cảm nhận thật đặc biệt về thành phố này. Giao thông tuy có đông đúc, nhưng không hề gì, kiến trúc của khu phố cổ thật lạ, người dân lại thân thiện…chỉ riêng điều ấy thôi đã khiến tôi muốn ở lại đây lâu hơn”.
Các thành viên trong đoàn cũng chia sẻ, sau khi khảo sát du lịch của Việt Nam, địa danh để lại cho họ ấn tượng sâu đậm nhất đó là sự kỳ vĩ của những hang động Quảng Bình.
Có mặt trong buổi gặp gỡ, ông Ngô Hoài Chung, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch kỳ vọng qua chuyến đi các thành viên của đoàn sẽ có được nhiều ấn tượng tốt đẹp về Việt Nam và chia sẻ rộng rãi với bạn bè và du khách quốc tế, góp phần quảng bá và thu hút thêm khách du lịch đến với Việt Nam. Cũng theo ông Chung, đây là cách tiếp cận gần hơn với các loại hình quảng bá du lịch phổ biến hiện nay trên thế giới mà tận dụng những lợi ích, tính phổ cập của mạng xã hội đem lại.