Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức ký kết dịch vụ khám, chữa bệnh chất lượng cao

VietTimes  – Sáng nay, 14/8, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt đã ký kết biên bản hợp tác, nhằm đáp ứng yêu cầu của những bệnh nhân có điều kiện kinh tế muốn được chăm sóc các dịch vụ chất lượng cao khi đi khám, chữa bệnh.
Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt ký kết biên bản hợp tác
Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt ký kết biên bản hợp tác

Việc hợp tác này sẽ mang lại lợi ích cho các bên. Theo GS. Trần Bình Giang – Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, với việc hợp tác này, các bệnh nhân sẽ có nhiều lợi ích. Trước đây, các bệnh nhân tham gia Bảo hiểm Bảo Việt thường khám, chữa bệnh ở các bệnh viện tư, trong khi năng lực nhiều bệnh viện tư không đảm bảo, nên thường phải mời chính các bác sĩ của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phẫu thuật.

Do đó, người bệnh phải chi trả với giá rất cao. Tiền công cho một ca mổ ở bệnh viện tư thường bệnh nhân phải trả 15-20 triệu, trong khi nếu mổ tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức chỉ mất 500 nghìn đồng. Do đó khi khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, người bệnh không phải chi trả những khoản chênh lệch vô lý như khi các bệnh viện tư mời các bác sĩ của các bệnh viện tuyến Trung ương đến mổ.

GS. Trần Bình Giang –Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức
GS. Trần Bình Giang –Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

Bên cạnh đó, các bác sĩ của Bệnh viện cũng sẽ được hành nghề tại chính Bệnh viện đang làm việc, với mức chi trả xứng đáng, không phải làm thêm ở các bệnh viện bên ngoài. Đây cũng là một giải pháp để Bệnh viện không chảy máu chất xám.

Về câu hỏi khi thực hiện thỏa thuận này, bệnh nhân đến đây sẽ có các yêu cầu cao về dịch vụ, liệu Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức có đáp ứng yêu cầu trong bối cảnh là một bệnh viện ngoại khoa tuyến cuối vốn đã quá tải, GS. Trần Bình Giang khẳng định với những thế mạnh hiện có về nhân lực và cơ sở vật chất, Bệnh viện sẽ đáp ứng các yêu cầu cao của bệnh nhân khi đến đây khám và điều trị. Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cũng cam kết vẫn đảm bảo quyền lợi của  bệnh nhân bảo hiểm y tế hiện chiếm 90% số bệnh nhân ở Bệnh viện.

Với các gói bảo hiểm ký kết, người dân có thể lựa chọn gói dịch vụ điều trị nội trú hoặc ngoại trú với nhiều mức giá tiền khác nhau.