Bác tin đồn tàu du lịch có khách nhiễm virus Corona cập cảng Đà Nẵng

VietTimes -- Liên quan đến tin đồn tàu du lịch World Dream có hành trình từ Hông Kong đến Đà Nẵng mang theo du khách nhiễm virus Corona gây xôn xao dư luận, chiều ngày 5/2, Sở Du lịch Đà Nẵng đã lên tiếng.
Một góc Cảng Tiên Sa (Đà Nẵng)
Một góc Cảng Tiên Sa (Đà Nẵng)

Chiều ngày 5/2, ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng đã có văn bản thông báo nội dung liên quan đến tin đồn tàu World Dream có hành trình từ Hồng Kông đến Cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) vào ngày 22/1 có mang theo khách nhiễm virus Corona gây chú ý của dư luận. 

Theo đó, tàu World Dream có hành trình các ngày 19-24/1, trước khi đến Đà Nẵng, tàu có đến Nha Trang vào vào ngày 21/1 và đến cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) vào ngày 22/1. Trong tối ngày 22/1, tàu rời cảng Tiên Sa và dự kiến sẽ về đến Quảng Châu (Trung Quốc) vào ngày 24/1.

Tại Nha Trang, toàn bộ hành khách trên tàu được Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Khánh Hòa kiểm tra thân nhiệt và kiểm dịch, kết quả tất cả hành khách, thuyền viên và không phát hiện trường hợp nào bị sốt hoặc có dấu hiệu bất thường nào về sức khỏe.

Khi di chuyển đến cảng Tiên Sa vào ngày 22/1, toàn bộ hành khách, thủy thủ đoàn được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng kiểm tra y tế, theo dõi tình trạng sức khỏe. Trong thời gian đến và rời cảng Tiên Sa, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng không ghi nhận trường hợp nào từ phía đại lý hàng hải và đơn vị lữ hành yêu cầu được chăm sóc y tế cho hành khách.

Theo lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng, tàu World Dream cập cảng Tiên Sa vào ngày 22/1, trước khi Trung Quốc có lệnh cấm công dân đi du lịch nước ngoài và công tác cấp phép cho tàu cập cảng do Biên phòng Cửa khẩu cảng Đà Nẵng thực hiện.

Ngay khi có thông tin, Sở Du lịch đã phối hợp với Sở Y tế triển khai rà soát và có các biện pháp phòng dịch. Và đến nay (5/2), đã qua 15 ngày kể từ khi tàu cập cảng Tiên Sa, Đà Nẵng chưa phát hiện trường hợp nào có biểu hiện lây nhiễm virus Corona.

"Sở Du lịch Đà Nẵng khẳng định đến nay chưa phát hiện trường hợp nào có biểu hiện lây nhiễm virus corona sau nhiều thông tin về tàu World Dream chở du khách nhiễm virus corona cập cảng Tiên Sa" - ông Nguyễn Xuân Bình khẳng định.

Cập nhật tình hình phòng, chống virus Corona ở Đà Nẵng

Tính đến 14h chiều ngày 5/2, tại Đà Nẵng chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm virus Corona, đồng thời đã ghi nhận thêm 1 trường hợp người Việt Nam (không có trường hợp người nước ngoài) nghi ngờ bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona chủng mới gây ra.

Tính đến thời điểm hiện tại, Đà Nẵng có 34 trường hợp nghi ngờ bệnh đang được theo dõi tại Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện Phổi. Cụ thể, lũy kế đến thời điểm hiện tại đã có 109 người nhập viện cách ly điều trị (84 người Việt Nam, 25 người nước ngoài), đã ra viện 75 người (50 người Việt Nam, 25 người nước ngoài).

Đã có kết quả 48 mẫu xét nghiệm, tất cả đều êm tính với chủng mới của virus Corona; chưa có trường hợp dương tính; và các cơ quan giám sát tại cộng đồng có 35 trường hợp, tất cả đều có sức khỏe bình thường.