Thị trường smartwatch toàn cầu vẫn đang có dấu hiệu tăng trưởng đáng mừng và “ông lớn” Apple tiếp tục thống trị thị trường tiềm năng này. Nhà Táo đã xuất xưởng 7,6 triệu chiếc đồng hồ thông minh trong quý đầu tiên, tương ứng với 55% thị phần. Con số này đã tăng nhẹ so với cùng kỳ năm 2019, theo dữ liệu của công ty phân tích thị trường nổi tiếng Strategy Analytics.
Tổng cộng, có 14 triệu chiếc smartwatch đã được xuất xưởng trong quý 1/2020, tăng 20% so với năm trước. Mặc dù nhiều lĩnh vực kinh doanh khác đang chịu ảnh hưởng do đại dịch Covid-19 nhưng có vẻ như nó không đúng với thị trường điện thoại thông minh.
“Bất chấp những bão táp từ nỗi sợ hãi về Covid-19, nhu cầu toàn cầu về smartwatch vẫn tiếp tục tăng,” Neil Mawston, CEO tại Strategy Analytics cho biết trong một tuyên bố. “Smartwatch đang rất chạy hàng trên các trang bán lẻ trực tuyến bởi nhiều người tiêu dùng có xu hướng chuyển sang sử dụng đồng hồ thông minh để theo dõi sức khỏe của họ trong quá trình cách ly xã hội vì virus Corona”, ông nói thêm.
“Thị phần của Apple đã tăng lên mức cao nhất trong lịch sử trong hai năm trở lại đây với hơn một nửa thị trường smartwatch trên toàn cầu,” ông Mawston nói.
Đứng thứ hai là Samsung với 1,9 triệu chiếc smartwatch được xuất xưởng nhưng thị phần của hãng trong quý 1/2020 đã giảm từ 14,9% xuống 13,9%. Trong khi nhà sản xuất đồng hồ thông minh lớn thứ ba thế giới, Garmin lại mở rộng thị phần tăng từ 7% lên 8% với 1,1 triệu chiếc được xuất xưởng.
Ngoài ra, Strateg Analytics dự báo các lô hàng smartwatch sẽ chững lại trong quý hai nhưng sẽ phục hồi vào nửa cuối năm nay.
Theo CNET