9 “điều ước” từ khách hàng của Apple trong năm 2018

VietTimes -- Apple đã có một năm 2017 rất thành công: doanh số bán hàng cao hơn dự kiến và công ty tiếp tục phá vỡ kỷ lục doanh thu và lợi nhuận bất chấp thị trường điện thoại thông minh đang bão hòa nhanh. Nhưng có một vài điều người tiêu dùng muốn Apple làm tốt hơn, sửa chữa hoặc cải thiện vào năm 2018.  

1. Minh bạch hơn với khách hàng

9 “điều ước” từ khách hàng của Apple trong năm 2018 ảnh 1

Apple khép lại năm 2017 với vụ bê bối và một vụ kiện khi người dùng thấy rằng công ty này làm chậm iPhone một cách giả tạo với pin cũ hơn. Apple đã sửa lỗi vào đầu năm nhưng người dùng iPhone 6, 6S hay iPhone 7 vẫn chưa nhận được gì ngoài một chiếc điện thoại pin hỏng. Nhiều người dùng đã bị đẩy vào tình thế phải mua một chiếc iPhone mới chứ không phải là trao đổi pin giá rẻ.

Điều này có thể dễ dàng tránh nếu Apple minh bạch hơn với khách hàng. Và cũng giống như trong mối quan hệ cá nhân, đây là mong muốn hàng đầu của khách hàng đối với Apple vào năm 2018: sự thành thật.

2. Loại bỏ cái mấu (notch)

9 “điều ước” từ khách hàng của Apple trong năm 2018 ảnh 2

Mặc dù có giá cao 1.000 đô la Mỹ nhưng Apple iPhone X thực sự là một chiếc điện thoại tuyệt vời: Cảm ứng nhanh nhạy, màn hình tràn cạnh, hệ thống camera cực đỉnh, dung lượng pin tốt và Face ID độc đáo. Nhưng có một điều mà nhiều người dùng không hài lòng, đó là cái mấu màu đen trên đỉnh màn hình.

Mong rằng trong năm 2018, Apple sẽ tung ra một chiếc iPhone hoàn toàn mới, không còn sự xuất hiện của Notch.

3. Cải thiện Siri

9 “điều ước” từ khách hàng của Apple trong năm 2018 ảnh 3

Trong khi Google đã hoàn thiện Google Assistant thông minh của mình và trong khi Amazon đã sử dụng loa Echo của Alexa, Siri lại bị thụt lùi phía sau. Nguyên nhân là do Siri có ít tính năng hơn, ít biết đến vấn đề và thậm chí cả phần cứng được đánh giá là nổi bật nhất, HomePod, lại bị trì hoãn.

Năm 2018, Apple thực sự cần phải tăng tốc độ Siri nếu muốn ở lại top trợ lý giọng nói.

4. Tặng kèm bộ sạc nhanh với iPhone

Thực sự là một điều “hổ thẹn” khi bạn mua chiếc điện thoại đắt nhất thế giới mà chỉ nhận được bộ sạc chậm.

Chiếc iPhone X 1.000 USD chỉ đi kèm với một bộ sạc 5 wat ít ỏi. Bạn sẽ cần 3 giờ 10 phút để sạc iPhone X bằng bộ sạc này. Đồng thời, iPhone X, cũng như iPhone 8 và 8 Plus đều hỗ trợ sạc nhanh và theo lý thuyết sạc nhanh chỉ mất một nửa thời gian này. Mặc dù bạn có thể mua nhiều bộ sạc nhanh của bên thứ ba nhưng vẫn cảm thấy lạ rằng tại sao Apple không cung cấp bộ sạc nhanh trong hộp điện thoại cao cấp nhất của công ty?

5.Cải thiện thông báo trên iOS

9 “điều ước” từ khách hàng của Apple trong năm 2018 ảnh 4

iOS của Apple được biết đến với sự đơn giản và cập nhật phần mềm phù hợp, cũng như các ứng dụng và trò chơi chất lượng nhưng quản lý thông báo trên iOS chưa phải là tính năng lý tưởng.

Hiện tại, hệ điều hành của các đối thủ cạnh tranh với Apple hiển thị các thông báo theo ứng dụng, cho phép trả lời nhanh và hiển thị ít thông báo cho các nội dung ít quan trọng hơn. Mặt khác, iOS vẫn không có nút 'Xóa Tất cả' thích hợp cho thông báo.

Mặc dù iFan không muốn Apple sao chép cách tiếp cận của Android, nhưng Apple nên  lấy cảm hứng từ hệ thống thông báo mạnh mẽ hơn và cho ra đời cách tính năng giúp thông báo dễ sử dụng hơn.

6. Tích hợp chế độ chụp chân dung trên tất cả các mẫu iPhone

9 “điều ước” từ khách hàng của Apple trong năm 2018 ảnh 5

Mặc dù việc chỉ các iPhone thế hệ mới mới sở hữu chế độ chụp chân dung như là một “mánh khóe” thúc đẩy doanh số của Apple, nhưng camera phụ với Chế độ Chân dung sẽ được đánh giá cao đối với những người vẫn cảm thấy gắn liền với iPhone 4.7 inch, iPhone 'cổ điển' trong quá khứ. Sự phân mảnh này giữa các tính năng của iPhone lớn hơn cho thấy một chút phân biệt nào đó.

7. Cải thiện các ứng dụng iOS chính như Mail

Apple có một số ứng dụng di động rất tốt trên App Store, nhưng khi nói đến các ứng dụng mà công ty tự tạo và đặt trong iPhone, chúng có thể tốt hơn nhiều.

Trong khi người dùng yêu thích iMessage, ứng dụng thời tiết, cổ phiếu và Apple News, một số ứng dụng như Mail mặc định có vẻ lỗi thời. Sao lưu iCloud không có cài đặt thiết lập quan trọng và sẽ tự động bắt đầu sao lưu ảnh cũng như 300 GB tệp video. Bộ Office của Apple cũng thiếu tính dễ sử dụng, khả năng tương thích chéo, chia sẻ và hợp tác của đối thủ cạnh tranh như Office 365 và bộ công cụ Docs của Google.

8. Chi phí sửa chữa rẻ hơn

Với chiếc iPhone X mới, 550 đô la cho việc sửa chữa một chiếc kính vỡ nứt là quá nhiều so với tiêu chuẩn của Apple.

Nhìn chung, chi phí sửa chữa cho iPhone X là rất lớn. Thay thế màn hình nứt sẽ khiến bạn mất 280 đô la và nếu bạn sử dụng AppleCare + ở Hoa Kỳ thì tốn khoảng 200 USD cho hai năm. Hy vọng công ty sẽ đầu tư vào các thiết bị có chất lượng nhưng mức giá sửa chữa tiết kiệm hơn.

9. Chia màn hình đa nhiệm trên iPhone

Chế độ đa nhiệm đa màn hình là một tính năng dành cho người dùng hiện có trên hầu hết các điện thoại Android, tuy nhiên nó không phải là một tính năng có sẵn trên iPhone. Và mặc dù có thể không sử dụng thường xuyên nhưng người dùng đánh giá cao việc có thể xem một video trên YouTube trong khi duyệt web. Tuy không mong đợi Apple sẽ giới thiệu tính năng này bất kỳ lúc nào nhưng vẫn hy vọng rằng nó sẽ trở nên khả dụng trong tương lai gần.

Nguồn: Phone Arena

Có thể bạn quan tâm