WardsAuto đã thực hiện việc đánh giá 40 mẫu xe trong hai tháng 10 và 11, sử dụng các mẫu xe để đi làm, đi mua sắm, đón con, đi dã ngoại..., để có sự đánh giá chuẩn xác nhất về động cơ, chứ không phải là các cuộc thử nghiệm trong phòng thí nghiệm, sử dụng thiết bị điện tử đo đạc. Tiêu chuẩn để được đưa vào đánh giá là xe phải có giá bán tại Mỹ không quá 62.000 USD.
Tiêu chuẩn đánh giá của các WardsAuto dựa trên hệ thống động cơ dựa trên công suất, mô-men xoắn, tiếng ồn, mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế và việc ứng dụng công nghệ mới.
Và dưới đây là danh sách 10 động cơ tốt nhất trong năm 2017 tới đây theo đánh giá của tạp chí WardsAuto:
· I6 3.0L tăng áp DOHC (BMW M240i)
· 4 xy-lanh 1.5L DOHC kết hợp mô-tô điện Dual Motor EREV (Chevrolet Volt)
· V6 3.6L DOHC kết hợp mô-tơ điện Dual Motor PHEV (Chrysler Pacifica Hybrid)
· 4 xy-lanh 2.3L tăng áp DOHC (Ford Focus RS)
· 4 xy-lanh 2.0L DOHC kết hợp mô-tơ điện Dual Motor HEV (Honda Accord Hybrid)
· 4 xy-lanh 1.4L tăng áp DOHC (Hyundai Elantra Eco)
· V6 3.0L tăng áp DOHC (Infiniti Q50)
· 4 xy-lanh 2.5L tăng áp DOHC (Mazda CX-9)
· 4 xy-lanh 2.0L tăng áp DOHC (Mercedes-Benz C300)
· 4 xy-lanh 2.0L tăng áp/ siêu nạp DOHC (Volvo V60 Polestar)
Nhìn từ danh sách trên,ngoài 3 hệ thống động cơ Hybird, phần còn lại là các động cơ tăng áp (dung tích nhỏ, sử dụng bộ tăng áp và công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp). Và một điểm nhấn khá đặc biệt, là sau 23 không còn có sự xuất hiện của một động cơ V8 trong danh sách 10 động cơ tốt nhất do WardsAuto đánh giá.
Theo Tạp chí Ôtô XeMáy Việt Nam