2 giáo sư người Italia được trao chức danh Giáo sư Danh dự vì đóng góp to lớn cho y học Việt Nam

VietTimes  – Với những cống hiến quan trọng cho y học Việt Nam, đặc biệt là chuyên ngành da liễu, 2 vị giáo sư danh tiếng của Italia là GS. Torello Lotti và GS Michael Tirant (Trường Đại học G. Marconi, Italia) vừa được nhận chức danh Giáo sư Danh dự của Việt Nam.
Lãnh đạo Trường Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Da liễu Trung ương chúc mừng 2 vị giáo sư được trao chức danh Giáo sư Danh dự
Lãnh đạo Trường Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Da liễu Trung ương chúc mừng 2 vị giáo sư được trao chức danh Giáo sư Danh dự

Trong buổi lễ trao tặng, GS. Tạ Thành Văn -- Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội đã trao chức danh Giáo sư Danh dự cho 2 vị giáo sư người Itali, đồng thời, đánh giá cao và bày tỏ lòng tri ân về những cống hiến của 2 ông cho ngành y tế Việt Nam, nhất là lĩnh vực da liễu, trong nhiều năm qua.

 “Những đóng góp của 2 giáo sư có ý nghĩa đặc biệt để ngành da liễu có cơ hội tiếp cận với những kỹ thuật, phương pháp chẩn đoán và điều trị hiện đại, giúp người bệnh được hưởng những tiến bộ y học của thế giới”-  GS. Tạ Thành Văn nhấn mạnh.

1.	GS. Tạ Thành Văn – Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội trao chức danh Giáo sư Danh dự cho GS. Torello Lotti - G. Marconi
GS. Tạ Thành Văn – Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội trao chức danh Giáo sư Danh dự cho GS. Torello Lotti - Hiệu trưởng Trường Đại học G. Marconi

GS. Tạ Thành Văn hy vọng trong tương lai, không chỉ có sự đóng góp của 2 vị giáo sư tên tuổi, mà có còn thêm nhiều sự hợp tác nữa giữa 2 Trường Đại học Y Hà Nội và Đại học G. Marconi - nơi GS. Torello Lotti làm Hiệu trưởng, tạo cơ sở cho các giảng viên và bác sĩ Việt Nam không ngừng được nâng cao trình độ chuyên môn.

Theo PGS. Lê Minh Giang – Trưởng Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ (Đại học Y Hà Nội), liên tục nhiều năm qua, 2 vị giáo sư đã đồng hành cùng ngành da liễu Việt Nam, đặc biệt là đã truyền tải kinh nghiệm, kiến thức quý báu cho các đồng nghiệp Việt Nam; hướng dẫn cách thu thập tư liệu, tổ chức thực hiện các nghiên cứu để Bệnh viện Da liễu Trung ương xuất bản các quyển sách quý về chuyên ngành da liễu, đồng thời đăng tải được nhiều bài báo trên các tạp chí quốc tế.

GS. Torello Lotti bày tỏ niềm vinh dự khi được nhận chức danh Giáo sư Danh dự
GS. Torello Lotti bày tỏ niềm vinh dự khi được nhận chức danh Giáo sư Danh dự

GS. Torello Lotti và GS. Micheal Tirant đều bày tỏ niềm vinh dự khi được nhận chức danh Giáo sư Danh dự, bởi điều này không chỉ là sự vinh danh cá nhân 2 ông, mà còn là cam kết về hợp tác phát triển vì nền y học chung của thế giới.

GS. Michael cũng khẳng định muốn hợp tác nghiên cứu các vấn đề về siêu kháng nguyên và tác dụng của thảo dược lên các thành phần vi khuẩn, không chỉ để ứng dụng trong chuyên ngành da liễu, mà còn trong nhiều lĩnh vực khác, để phục vụ người bệnh.

PGS. Nguyễn Văn Thường - Giám đốc Bệnh viện Da Liễu Trung ương và 2 giáo sư
PGS. Nguyễn Văn Thường - Giám đốc Bệnh viện Da Liễu Trung ương chúc mừng 2 vị giáo sư

PGS.TS. Nguyễn Văn Thường – Trưởng bộ môn Da liễu (Đại học Y Hà Nội), Giám đốc bệnh viện Da liễu Trung ương - hy vọng 2 ông sẽ tiếp tục đóng góp, phát triển các dự án, chương trình lâu dài và hiệu quả, góp phần thúc đẩy nền y học nước ta.