Video:Quân đội Syria đánh chia cắt Darayya với Moadamiya ở Damascus

VietTimes -- Sáng ngày 21.02.2016, Quân đội Syria có xe tăng yểm trợ tấn công vào tuyến đường nối hai thành phố chiến lược Darayya và Moadamiya (đòn tiến công được thể hiện màu vàng) trên bản đồ. 
Video:Quân đội Syria đánh chia cắt Darayya với Moadamiya ở Damascus

Theo Arab Source: Chỉ riêng trong ngày 21.01, không quân Nga và Syria đã tập kích 45 lần vào khu vực do các lực lượng Hồi giáo cực đoan cố thủ nhằm yểm trợ cho các lực lượng bộ binh tấn công.

Vùng ngoại ô Damascus, thành phố vệ tinh Darayya từ lâu đã là cứ điểm của các tổ chức bạo loạn bên trong thủ đô Syria.

Mặc dù khu vực nằm trong vòng phong tỏa của quân đội Syria, mạng lưới đường hầm ngầm rộng khắp đã tạo điều kiện cho phiến quân địa phương thường xuyên có được lương thực thực phẩm, vũ khí và đủ sức chống trả quyết liệt quân đội Syria.

Trong khu vực định cư Moadamiya, vài năm qua đã có rất nhiều các thỏa thuận ngừng bắn được đặt ra nhưng đều không thành công. Do luôn xảy ra các cuộc đụng độ bất ngờ giữa những tay súng Hồi giáo cực đoan thù địch với quân đội Syria.

Nếu quân đội Syria chiến thắng trong trận đánh cắt ngang tuyến đường cung cấp giữa Darayya và Moadamiya, kết quả này sẽ khiến các phần tử Hồi giáo cực đoan suy giảm trầm trọng sức chiến đấu, đặc biệt là ở Moadamiya, nơi chỉ còn vài trăm chiến binh cực đoan cố thủ.

Các tay súng cực đoan buộc phải khởi động một thỏa thuận hòa bình cho phép họ có thể di tản về Đông Ghouta hoặc hạ vũ khí  đầu hàng, chờ đợi chính sách ân xá của chính phủ.

Nếu thành công, quân đội Syria có thể cắm cờ ở trung tâm thành phố Moadamiya, tăng cường áp lực lên thành trì của các phần tử nổi loạn ở  Darayya.

QPAN