Quân đội Syria vây lấn tấn công IS ở miền Bắc Aleppo

Báo Arab Source dẫn nguồn quân sự cho biết: Quân đội Syria, phối hợp với lực lượng vũ trang địa phương và tình nguyện quân tiếp tục tấn công các lực lượng khủng bố ở miền Bắc tỉnh Aleppo, giành được quyền kiểm soát hai ngôi làng sau một giờ chiến đấu với các tay súng IS.
Quân đội Syria vây lấn tấn công IS ở miền Bắc Aleppo

Các binh sĩ Syria và chiến binh lực lượng vũ trang địa phương (NDF) đã ồ ạt tấn công vào tuyến phòng thủ của IS ở các làng Qarah Kobra và al-Khirbet khu vực phía bắc tỉnh Aleppo, đánh bật các chiến binh IS khỏi trận địa phòng ngự tháo chạy, quân đội Syria tiêu diệt nhiều phần tử khủng bố, làm bị thương một số tên khác.

Hãng tin FNA cho biết, ngày 10.01.2016, không quân Syria và Nga đã tập kích ồ ạt vào các vị trí, địa điểm tập trung binh lực của các tổ chức khủng bố miền Bắc tỉnh Aleppo, các nhóm chiến binh IS chịu tổn thất nặng nề về sinh lực và phương tiện chiến tranh.

Một trong những sĩ quan chỉ huy quân đội trên chiến trường miền Bắc nói với FNA: các máy bay chiến đấu của không quân Syria đã nhằm vào các khu công sự kiên cố, trận địa phòng ngự của chiến binh IS ở khu dân cư Tal Rifat gần thành phố al-Bab miền Bắc Aleppo và thị trấn Tadif  miền Đông Aleppo, khu vực xung quanh làng Hamidiyeh miền Đông căn cứ không quân Kuweires và Deir Hafer phía đông tỉnh Aleppo, đòn không kích đã hủy diệt hàng loạt xe quân sự IS, giết và làm bị thương nhiều tay súng khủng bố.

Sĩ quan chỉ huy chiến trường Syria cũng cho biết: thủ lĩnh cao cấp của tổ chức Mặt trận al-Shamiyeh Munib Abu Canjou bị thương nặng trong một trận phục kích của một lực lượng tấn công không xác định gần với khu vực al-Brij.

"Các nhóm phiến quân trong căn cứ Tal Hadiya, gần với khu trang trại ICARDA ở hướng phía bắc Aleppo hứng chịu trận không kích dữ dội của các máy bay ném bom Nga. Theo thông tin mới nhận được, các chiến đấu cơ Nga đã tiêu diệt và làm bị thương nhiều tay súng IS"  sĩ quan chỉ huy quân đội Syria nói.

Vị sĩ quan chỉ huy chiến trường cũng cho biết: không quân Syria đã tập kích dữ dội vào các trận địa của khủng bố gần với các thị trấn Kafr Hamra, Hayan và Bayanoun trong tỉnh.

Quân đội Syria chiến đấu tiến công ở Bắc Aleppo
QPAN