Thông tin trên được lãnh đạo Bộ GTVT trả lời vào chiều ngày 29/9. Cụ thể, vị này cho hay, hai Trạm thu phí của Bến Thủy hiện đang áp dụng thu hoàn vốn cho 4 dự án BOT. Và việc đặt Trạm thu phí đã được nhà đầu tư xin ý kiến hai tỉnh Hà Tĩnh, và Nghệ An. Đây là vị trí bây giờ là tối ưu, vì nếu đặt Trạm ở gần tỉnh nào cũng bất lợi, nên việc đặt ở giữa là chuẩn, lãnh đạo Bộ GTVT nói.
Cách đây ít hôm, UBND tỉnh Hà Tĩnh có văn bản gửi các cơ quan chức năng kiến nghị di chuyển 02 Trạm thu phí cầu Bến Thủy, do các Trạm thu phí này làm ảnh hưởng đến đời sống người dân cũng như việc thu hút đầu tư. Khách du lịch, người dân ở huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh qua cầu hai cầu Bến Thủy để sang TP Vinh, Nghệ An, không tham gia giao thông trên quốc lộ 1 nhưng vẫn phải trả phí.
Tuy nhiên, trả lời vấn đề này ông Nguyễn Tuấn Huỳnh, Tổng Giám đốc Tổng Cty xây dựng công trình giao thông 4 - Đại diện chủ đầu tư 2 tuyến đường BOT liên quan đến hai Trạm thu phí cầu Bến Thủy cho biết, không đồng tình với kiến nghị của tỉnh Hà Tĩnh. Vì nếu hai trạm thu phí trên dịch chuyển về phía nam thì sẽ không đảm bảo khoảng cách (ít nhất là 70 km) với trạm thu phí cầu Rác (Hà Tĩnh). Hơn nữa, việc di chuyển trạm thu phí sẽ phát sinh chi phí trên 100 tỷ đồng trong khi điều kiện nguồn vốn khó khăn.