YouTube đang thắt chặt các quy tắc xung quanh chương trình đối tác của mình và tăng thêm các điều kiện mà một kênh/ người tạo kênh phải đáp ứng nếu muốn kiếm tiền từ video. Có hiệu lực ngay lập tức, để đăng ký kiếm tiền (và có quảng cáo gắn liền với video), kênh của bạn phải có tổng số 4.000 giờ thời gian xem tổng thể trên kênh trong vòng 12 tháng qua và có ít nhất 1.000 người đăng ký. YouTube sẽ thực thi chính sách mới này cho tất cả các kênh hiện tại kể từ ngày 20 tháng 2, có nghĩa là các kênh không đạt được ngưỡng sẽ không còn có thể kiếm thu nhập từ quảng cáo.
Trước đây, tiêu chuẩn để tham gia Chương trình Đối tác của YouTube là 10.000 lượt xem công khai, không có yêu cầu cụ thể đối với giờ xem hàng năm. Thay đổi này chắc chắn sẽ khiến các kênh mới và nhỏ tiếp tục kiếm tiền từ YouTube trở nên khó khăn hơn, nhưng YouTube cho biết đó là một cách quan trọng để để xem những ai đang làm theo hướng dẫn của công ty và loại bỏ những kênh chứa nội dung xấu.
Công ty tuyên bố trong một bài đăng trên blog của họ rằng: "Chúng tôi đã đạt được ngưỡng mới này sau khi phân tích và đàm thoại với những người sáng tạo như bạn. Điều đó sẽ cho phép chúng tôi nâng cao đáng kể khả năng của mình để xác định đâu là những người sáng tạo đóng góp tích cực vào cộng đồng và giúp tăng doanh thu quảng cáo cho họ, đồng thời tránh xa những người có mục đích không trong sáng”.(Mặc dù không đề cập đến một cái tên cụ thể nhưng YouTube dường như có ý đề cập đến vụ rắc rối của Logan Paul gần đây và nói rằng "Những tiêu chuẩn cao hơn này cũng sẽ giúp chúng tôi ngăn chặn các video có khả năng không thích hợp kiếm tiền từ, gây tổn hại cho doanh thu cho mọi người".
Chính sách chặt chẽ hơn mới được đưa ra sau khi Logan Paul, một trong những ngôi sao có ảnh hưởng lớn nhất trên Youtube đã đăng tải một video quay cảnh xác chết trong rừng Aokigahara của Nhật Bản. Tuần trước, YouTube đã loại Paul ra khỏi chương trình quảng cáo Google Preferred và đưa ra một quy tắc: các video mới tải lên Kênh ưu tiên cũng sẽ phải được xác minh theo cách thủ công để đáp ứng các nguyên tắc của YouTube trước khi chạy quảng cáo.
Nhưng đây không phải là vấn đề mới và các nhà quảng cáo đã nhiều năm phàn nàn về bất ngờ xuất hiện cùng với các video không phù hợp trên nền tảng YouTube. Công ty đã nhiều lần hứa hẹn những thay đổi để khắc phục vấn đề và đã thực hiện một số. Cơ cấu kiếm tiền mới, nghiêm ngặt hơn này có thể được xem như là một trong những bước đi tích cực hơn mà Youtube đã thực hiện cho đến thời điểm này. Cuối năm ngoái, công ty đã phải đối phó với một loạt các video kỳ quặc, đôi khi gây phiền nhiễu nhắm mục tiêu đến trẻ em. YouTube đã xóa bỏ hàng trăm tài khoản, đã xóa hơn 150.000 video khỏi nền tảng này và đã tắt nhận xét về hơn 625.000 video liên quan.
Giám đốc điều hành YouTube Susan Wojcicki cho biết rằng những thay đổi đã đến với trang web, bao gồm sự gia tăng số lượng người kiểm duyệt nội dung và nhân viên khác xem lại thuật toán nội dung và đào tạo. Cô cũng cho biết YouTube sẽ có một "cách tiếp cận mới" để quảng cáo trên trang web, quyết định xem kênh và video nào nên đủ điều kiện để quảng cáo.