Sự ra mắt của R1 không chỉ gây sốc ở việc từ chối chọn triển lãm Intermot tại Đức làm nơi ra mắt mà còn ở việc đã lâu rồi mới có một nhà sản xuất khuấy động phân khúc 600cc (Honda thậm chí đã tuyên bố từ bỏ chiếc CBR600). Chính vì vậy, mặc dù thay đổi không nhiều nhưng R1 2017 vẫn hết sức thu hút sự chú ý.
Thú dữ Yamaha R6 từ lâu đã nổi danh trong cộng đồng chơi xe Việt với vẻ đẹp góc cạnh dữ dằn và biệt danh “sát chủ” bởi chiếc xe có nhiều yếu tố khó nắm bắt nếu chủ xe không phải là người có kinh nghiệm điều khiển.
Trải qua 8 năm giữ nguyên thiết kế, cuối cùng Yamaha đã quyết định thay mới thiết kế mang hơi hướng của MotoGP như ở đàn anh R1. Tuy nhiên, xe khác biệt với R1 ở nhiều điểm chi tiết trên dàn áo bên hông, thiết kế đèn LED cũng như đuôi và khung xe.
Ống xả vẫn giữ nguyên thiết kế cũ, chỉ khác ở điểm đáp ứng được tiêu chuẩn Euro4.
Yamaha chưa cung cấp bất kì thông tin nào liên quan đến khối động cơ của chiếc xe ngoài việc chiếc xe vẫn sử dụng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 599cc, chỉ khác ở điểm được tích hợp công nghệ trục khuỷu crossplane như ở dòng R1 giúp tạo ra công suất tối ưu ở mọi dải tua. Hệ thống ống xả hợp kim thép không gỉ và ECU điều khiển hoàn toàn mới đáp ứng tiêu chuẩn Euro4.
Ở chiếc R6 mới Yamaha chủ yếu áp dụng các công nghệ hiện đại của xe đua chuyên nghiệp giúp tăng tính an toàn cũng như khả năng điều khiển của chiếc xe. Thiết kế đầu đèn kiểu mới của R6 2017, vẫn được trang bị 2 đèn gương cầu của "ông anh" R1 2015 nhưng tổng thể đầu xe khác biệt có nét đặc trưng riêng. Khác với R6 2016 cũ, R6 2017 mới được trang bị cặp kính chiếu hậu được tích hợp sẵn xi-nhan như R1.
Vành, phanh và hệ thống thụt hoàn toàn mới.
Bộ mâm trước sau 5 chấu trang bị ABS hoàn toàn mới mà các đời R6 trước chưa hề có. Đĩa thắng trước cũng lớn hơn, từ 310mm tăng lên 320mm ở R6 2017 mới, kèm theo đó là heo thắng 4 piston.
Thiết kế bảng đồng hồ LCD hoàn toàn mới, kết hợp đồng hồ kim đẹp mắt. Có hiển thị cấp số, đèn LED tròn báo Redline sang số. Nhìn ngang, Yamaha R6 2017 mới khá cứng cáp, nhìn thon gọn hơn R1 2015. Xe được trang bị cặp phuộc upside down 43mm lớn hơn của KYB (phuộc cũ 41mm). Cặp phuộc mới của KYB có thể tăng chỉnh tùy theo nhu cầu của người lái và thao tác thực hiện khá đơn giản. Thiết kế yên rời thể thao, đuôi xe có cánh gió như R1.
Thiết kế đuôi xe y hệt đàn anh R1.
Điểm đáng chú ý trên R6 2017 chính nữa là hệ thống Traction Control có đến 6 mức, ngoài ra xe còn được trang bị hệ thống ổn định và cân bằng điện tử TCS với 6 mức độ, chế độ chạy tùy chọn mang tên D-Mode System của Yamaha và có 3 lựa chọn Standard - A - B (với độ nhạy ga khác nhau tùy thuộc nhu cầu và mục đích di chuyển). Trang bị hệ thống sang số nhanh không sử dụng tay côn Electronic Quickshift giúp chiếc xe đạt gia tốc tối ưu, tuy nhiên hệ thống này chỉ áp dụng cho việc lên số, không khuyến khích dùng cho việc về số.
Bảng đồng hồ mang hơi hướng của dòng R1 2012.
Ngoài ra chiếc xe còn được ứng dụng công nghệ bình xăng siêu nhẹ từ hợp kim nhôm 7050 và cấu trúc khung sườn hoàn toàn mới khiến cho tổng trọng lượng khô của chiếc xe chỉ ở mức 188kg.
Yamaha R6 2017 có 3 phiên bản màu là: Xanh GP, Trắng mâm xanh và màu đen. Theo Yamaha chia sẻ thiết kế khí động học mới của R6 2017 tốt hơn 8% so với trước.
Yamaha cho biết chiếc xe sẽ có mức giá khởi điểm từ 12.199 USD (269 triệu đồng) tại thị trường Mĩ và sẽ chính thức được phân phối bắt dầu từ tháng 3/2017.
Theo Nghe nhìn Việt Nam