Mẫu ESF 2019 tập trung bảo vệ sự an toàn của người lái khi ở chế độ tự động. Tay lái và cụm bàn đạp ga rút lại để giảm nguy cơ chấn thương nếu có tai nạn.
Hãng sản xuất xe hơi của Đức Mercedes cũng đã thiết kế lại nội thất so với hình thái ban đầu để xe tối ưu hơn. Tất cả các dây an toàn và túi khí đã được thiết kế lại để đảm bảo tối đa an toàn cho người dùng khi có tai nạn. Dây đai an toàn được tích hợp vào ghế ngồi và có một túi khí được đặt trong bảng điều khiển Taplo. Ngoài ra, còn có thêm nhiều túi khí được bố trí ở các chốt bên của ghế.
Ở chế độ lái tự động, người lái có thể thoải mái thư giãn với các thiết bị điện tử. Ngoài ra, người dùng có thể yên tâm phần nào với các thiết bị tự động hóa mà hãng Mercerdes thiết kế trong chiếc ESF 2019.
Bên ngoài, chiếc xe kết hợp một số tính năng an toàn mới, trong đó có các bề mặt kỹ thuật ở vỏ xe được tích hợp vào lưới tản nhiệt, mái nhà và cửa sổ phía sau.
Ngay cả khi đang đỗ, xe sẽ xác định mối nguy hiểm có thể gặp phải ở các hướng xung quanh và cảnh bảo người lái có phương án xử lý.
Đặc biệt hơn, một robot nhỏ thậm chí đã được phát triển để phục vụ như một thiết bị cảnh báo thêm cho người dùng và bảo vệ chiếc xe cũng như nội thất bên trong khi có tai nạn xảy ra. Robot được đặt ở phía sau xe khi không sử dụng.
Mẫu xe dự kiến sẽ ra mắt vào tháng tới tại hội nghị ESV ở Hà Lan và Frankfurt (Đức) vào tháng 9-2019 tới.
Theo Công an Nhân dân
http://cand.com.vn/Van-hoa-PT/Xe-hoi-trong-tuong-lai-se-co-robot-bao-ve-546097/