Vòng 16 V.League: “Nhiệt độ” sân Hàng Đẫy và Thiên Trường đột ngột tăng

VietTimes -- Đang trong giai đoạn “tăng tốc” của V.League 2019 và không có đội bóng nào muốn bị tụt lại. 3 đội nhóm trên đều được đá sân nhà và muốn nhân cơ hội để tách tốp, còn đội chót bảng S.Khánh Hòa quyết bám đuổi.
Tăng tốc. (ảnh FoxSport)
Tăng tốc. (ảnh FoxSport)

SLNA - Sài Gòn

Khốn gặp khó, một nhận xét chính xác cho tình cảnh của 2 đội bóng lúc này. Theo thống kê lịch sử đối đầu, hai đội gặp nhau tổng cộng 8 lần trong đó SLNA giành 4 chiến thắng và 3 trận thua, 1 trận hòa. Trên sân nhà SLNA đang có chuỗi 5 trận giữa sạch lưới nhưng hàng công thì lại đang thi đấu tậm tịt.

Chuỗi 9 trận gần đây nhất, họ duy nhất có 1 trận thắng HAGL 3-0 trên sân Vinh, còn lại toàn hòa và thua. 2 trận đấu vừa qua, hàng công SLNA đã tung ra 22 cú sút nhưng không có nổi 1 bàn thắng. Tính ra họ đã có 8/15 trận tại V.League 2019 không ghi được bàn thắng.

Sài Gòn cũng có phong độ tệ không kém chủ nhà. Đã 5 vòng đấu liên tiếp chỉ biết hòa và thua khiến cho họ tụt xuống vị trí thứ 9. Pedro Paulo đã trở lại sau thời gian treo giò, hai ngoại binh G. Kizito lẫn Geovane Magno cùng tiền vệ trung tâm Trung Hiếu (cầu thủ nhập tịch) cùng với Ngọc Duy, Ngọc Long và cầu thủ nhỏ con Quốc Phương sẽ là bộ khung của HLV Thành Công.

Liệu Vinicius có ghi bàn cho SLNA? Ảnh VPF.
Liệu Vinicius có ghi bàn cho SLNA? Ảnh VPF.

Sức ép đang đè nặng lên BHL chủ nhà và ngoại binh Joel Vinicius, bởi sau đây họ sẽ đá sân khách với HAGL và Nam Định, những đội rất khó chơi.

S.Khánh Hòa - B.Bình Dương

S.Khánh Hòa vừa kiếm được 1 điểm trên sân Hàng Đẫy, đội đầu tiên V.League rời Hà Nội mà “có quà”. Hữu Khôi đang có phong độ tốt sau 2 trận đầu tiên, cầu thủ nhập tịch Nguyễn Trung Đại Dương được coi là sự bổ sung kịp thời cho đội hình “già cỗi” của đội bóng phố biển.

S.Khánh Hòa sẽ gặp B.Bình Dương vốn không mạnh khi rời sân Gò Đậu. Đây là cơ hội để đội bóng phố biển có chiến thắng thứ 2 trên sân 19/8 Nha Trang để thu hẹp khoảng cách với tốp trên.

TP.HCM - SHB.Đà Nẵng

3 trận đấu gần đây, phong độ SHB.Đà Nẵng không tốt, họ có 2 trận hòa 1 bại và chưa từng thắng trên sân khách. Trong khi đó, TP.HCM vừa cắt chuỗi “dây đen” bằng chiến thắng trước đội khách B.Bình Dương.

Hàng công của cả 2 đều được làm mới nhưng chưa thấy những nhân tố nổi trội. Khán giả sẽ có dịp chứng kiến các “lực sĩ” Văn Thuận, Hoàng Thịnh (TP.HCM) đối đầu với Anh Tuấn (SHB.Đà Nẵng) ở khu vực giữa sân. Đây sẽ là trận đấu mở, tỷ lệ phần thắng về phía chủ nhà 60/40.

Nam Định - Thanh Hóa

Liệu khán giả thành Nam có tiếp tục được ăn mừng như thế này không? Ảnh Hội CĐV Nam Định.
Liệu khán giả thành Nam có tiếp tục được ăn mừng như thế này không? Ảnh Hội CĐV Nam Định.

Thanh Hóa có chuỗi 10 trận đấu ấn tượng tại V.League, 6 trận thắng, 4 trận hòa. Không phải TP.HCM hay Hà Nội mà đội bóng xứ Thanh mới là đối thủ mà không đội bóng nào muốn đối đầu lúc này, dù họ vừa “thay ngựa giữa đường”. Họ sẽ mất cả bộ cánh Văn Thắng, Trọng Hùng do thẻ phạt trong cuộc đối đầu này nhưng Đình Tùng và Stevens sẽ là sự lựa chọn không tồi.

Rimario đang cho thấy, mình là ứng cử viên sáng giá cho ngoại binh hay nhất mùa giải bởi lối chơi hiệu quả. Nếu thắng được Nam Định thì HLV Vũ Quang Bảo coi như xong bài test tại xứ Thanh.

Nếu không xem trận đấu giữa chủ nhà Nam Định với Viettel thì có đến 99% người ta sẽ bỏ phiếu cho Thanh Hóa. Nhưng nhìn cái cách mà các cầu thủ Nam Định thi đấu thì mới biết, bất cứ cầu thủ thành Nam nào cũng có thể ghi bàn, bàn thắng lại có thể đến bất cứ lúc nào.

Thi đấu bằng cảm xúc nhiều hơn là ý thức chiến thuật khiến cho chủ nhà Nam Định trở nên khó lường. Nếu ngắt được “dây son” của đội bóng xứ Thanh “đời bầu Đệ lần thứ 2” thì Nam Định xứng đáng là “ngựa ô”, dù điều đó không dễ.

Quảng Nam - Hải Phòng

Hai đội hơn kém nhau 1 điểm sẽ đối đầu với nhau trên sân Tam Kỳ, khá hài sân đẹp là bất lợi cho Fagan và các cầu thủ Hải Phòng. Lối đá của đội khách không khó đoán và Quảng Nam đang có 2 cầu thủ Hà Minh Tuấn, Hoàng Vũ Samson đang có phong độ cao để làm điều đó.

Phòng thủ không phải là điểm mạnh của Hải Phòng và Quảng Nam sẽ biết cách để nâng số bàn thắng lên trên con số 22. Đinh Thanh Trung sẽ tiếp tục đóng vai là người kiến tạo và trực tiếp ghi bàn khi có cơ hội.

Quảng Ninh - Viettel

4 sự thay đổi của Viettel so với trận đấu lượt đi đều được đánh giá cao, nhất là cảnh phải với sự xuất hiện của Trọng Hoàng. Nhưng cặp trung vệ Quế Ngọc Hải - Almeida Santos cho thấy họ cần thêm thời gian để hiểu nhau.

Quá khó cho HLV Hải Biên khi tiền đạo chủ lực Dyachenko của Quảng Minh và Hải Huy, Xuân Tú, Mạc Hồng Quân đang có phong độ cực tốt. Nhà cầm quân Phan Thanh Hùng cũng được đánh giá cao tay ấn hơn. Nếu “hậu duệ” của Thể Công trắng tay ra về cũng là điều không quá bất ngờ.

Hà Nội - HAGL

Nếu thua trận HAGL sẽ gần sát hơn với đội chót bảng nhưng phòng ngự chưa bao giờ là điểm mạnh của “những đứa con nhà bầu Đức”. Hà Nội lại vừa để rơi 2 điểm trên sân nhà và sau những phát biểu lùm xùm của bầu Đức thì đây là lúc các cầu thủ chủ nhà lên tiếng.

Liệu ngoại binh Papa Ibou Kébé có ghi bàn cho Hà Nội không? Ảnh CLB.
Liệu ngoại binh Papa Ibou Kébé có ghi bàn cho Hà Nội không? Ảnh CLB.

Những trận đấu kiểu như thế này thì bao giờ cũng nhiều bàn thắng và vô số bất ngờ, từ tiếng còi, băng ghế huấn luyện và những pha bóng trên sân. Một trận đấu không chỉ là 3 điểm mà còn danh dự nên những cầu thủ già dặn như Thành Lương, Văn Quyết biết mình phải làm gì. Ngoại binh Papa Ibou Kébé có ghi bàn không sau 2 trận ra mắt trắng tay?

Quang Hải, Hùng Dũng và khá nhiều cầu thủ chủ nhà biết rằng những lời cảnh báo của bầu Hiển không phải chỉ nói suông. 3 điểm, đó là nhiệm vụ bắt buộc và nhìn hàng thủ của HAGL, khán giả thủ đô tin HLV Chu Đình Nghiêm làm được. Dù ông chỉ có thể chỉ đạo trận đấu này từ trên khán đài, do án phạt cấm ngồi ghế kỹ thuật 2 trận do xông vào phản đối trọng tài sau trận gặp S.Khánh Hòa.