Trao đổi với PV, ông Bùi Quốc Việt cho biết vào trưa ngày 14.3 vừa qua, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh về việc tin tặc tấn công, Trung tâm Công nghệ thông tin thuộc Ban IT-VAS của VNPT đã phối hợp với VNPT Sóc Trăng kịp thời xử lý dứt điểm sự cố để bảo đảm an toàn các tài khoản và dữ liệu của gần 10.000 khách hàng ngay trong ngày.
Bước đầu cho thấy thông tin người dùng bị tấn công bao gồm: họ tên khách hàng, địa chỉ, số điện thoại, mật khẩu truy nhập dữ liệu cước thuê bao trên website Soctrang.vnpt.vn. Hiện tại, VNPT đã tiến hành đổi lại mật khẩu mới và mã hóa đảm bảo an toàn, và thông báo tới các khách hàng liên quan trên địa bàn tỉnh.
Cùng với việc xử lý sự cố tại Sóc Trăng, VNPT cũng đã tiến hành rà soát các hệ thống tương tự để tăng cường bảo mật, chưa phát hiện thêm website ở tỉnh/thành nào bị tấn công hoặc có lỗi; đồng thời làm việc với các cơ quan chức năng để truy tìm đối tượng và làm rõ động cơ thực hiện hành vi hack thông tin này.
Ông Việt còn cho biết, website soctrang.vnpt.vn hiện cũng đã hoạt động trở lại từ 22 giờ ngày 15.3.2015.
Trước đó, như đã đưa tin, ngày 14.3, ông Trần Quang Chiến, Giám đốc Công ty Cổ phần VNIST, phụ trách trang thông tin securitydaily.net đã phát đi cảnh báo cho biết một nhóm tin tặc có tên DIE Group đã tấn công, khai thác lỗ hổng trên website soctrang.vnpt.vn và công bố hàng chục ngàn thông tin tài khoản khách hàng của VNPT lên mạng internet.
Theo TN