Đối với việc thu hồi SIM kích hoạt sẵn, theo VNPT, tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ TT&TT, thời gian qua,Tập đoàn đã hủy hợp đồng với 20 đại lý ủy quyền vì thực hiện không đúng quy định; khóa 569 user kích hoạt thuê bao nhưng thông tin không chính xác.
Đáng chú ý, trong 2 đợt kiểm tra việc thực hiện cam kết của Bộ TT&TT từ đầu năm 2017 đến nay, số SIM bị thu hồi của VinaPhone đều ở mức thấp. Cụ thể, trong đợt kiểm tra ngày 23/1, số lượng SIM bị thu hồi của VinaPhone thấp nhất trong số 3 nhà mạng lớn. Trong tổng số hơn 2 triệu SIM bị thu hồi, chỉ có 435.000 SIM của VNPT VinaPhone. Còn trong đợt thu hồi gần đây nhất, hơn 789.000 SIM đã bị thu hồi, trong đó số lượng SIM của VinaPhone chỉ chiếm 12,5%.
Được đánh giá đã cơ bản giải quyết tình trạng gửi tin nhắn rác nội mạng, VNPT cho biết đang tiếp tục phối hợp cùng các nhà mạng để xử lý tin nhắn rác được gửi từ thuê bao của mạng khác.
Về kết quả sản xuất kinh doanh trong 2 tháng đầu năm nay, thông tin từ VNPT cho hay, nhiều chỉ tiêu sản xuất kinh doanh 2 tháng đầu năm 2017 của VNPT vượt cao so với cùng kỳ năm 2016. Cụ thể, doanh thu thực hiện tăng 9,1% so với cùng kỳ năm ngoái, lợi nhuận cũng tăng hơn 10%. Đặc biệt, kết quả phát triển thuê bao di động mới đã đem lại hiệu quả thực chất hơn rất nhiều. Trong số hơn 1,5 triệu thuê bao di động phát triển mới, có tới 893.000 thuê bao có phát sinh cước, không tính các thuê bao chỉ nhận cuộc gọi.
Bên cạnh đó, mảng Internet băng rộng của VNPT tiếp tục đà phát triển tốt của năm ngoái. Số lượng thuê bao FiberVNN phát triển mới đạt 255.000 thuê bao, tăng 23,5% so với cùng kỳ năm 2016. Tuy nhiên, số lượng thuê bao cáp đồng rời mạng thấp khiến tổng số thuê bao Internet băng rộng phát triển mới tăng tới hơn 5 lần so với cùng kỳ năm trước (gần 530%).