Nếu thuộc Gen Y, Gen Z thì chắc hẳn bạn đã quá quen thuộc với các hiệu ứng làm đẹp, hoạt hình thú vị khi chụp ảnh, quay video. Với loạt hiệu ứng này, bạn có thể biến hình thành nhiều nhân vật, khiến chính mình phải bật cười khi nhìn lại.
Các hãng công nghệ lớn đều cung cấp giải pháp để người dùng tăng cường trải nghiệm khi giao tiếp bằng hình ảnh và video, thông qua các bộ lọc “biến hóa” khuôn mặt hay môi trường xung quanh. Một trong những công ty dẫn đầu xu hướng AR chính là Snapchat, với hàng nghìn filter độc đáo.
Không nằm ngoài xu thế này, mới đây Viber đã kết hợp cùng Snapchat ra mắt công cụ Viber Lenses (ống kính Viber), nhằm giúp người dùng thể hiện cảm xúc sinh động hơn khi giao tiếp qua nền tảng số. Đây được xem là một trong những nỗ lực của Viber trong việc ứng dụng công nghệ thực tế tăng cường (AR) vào các dịch vụ của hãng.
Công cụ Viber Lenses giúp người dùng trải nghiệm nhiều hiệu ứng thú vị. |
Djamel Agaoua, Giám đốc điều hành của Rakuten Viber, chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng được mang các hiệu ứng từ Snap đến với người dùng Viber. Thông qua mối quan hệ đối tác này, chúng tôi muốn tăng khả năng sáng tạo của người dùng với AR, truyền cảm hứng về những cách thức thú vị mới để mọi người giữ liên lạc với bạn bè và các thành viên trong gia đình”.
Viber cũng công bố kế hoạch bổ sung khoảng 30 ống kính mới mỗi tháng để người dùng không cảm thấy nhàm chán khi sử dụng. Hãng cũng đã hợp tác với các doanh nghiệp khác để tạo ra ống kính độc quyền. Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên, FC Barcelona và Tổ chức Y tế Thế giới là những đơn vị đầu tiên cung cấp những hiệu ứng mới trên ứng dụng.
Có thể nói, Viber Lenses đang chiếm được cảm tình của khá nhiều người dùng, giúp Viber tiếp tục trở thành một trong những ứng dụng không thể thiếu trên các thiết bị di động thông minh.
Theo Zing