Trước đây, bất cứ ai cũng có thể phát video trực tiếp khi sử dụng ứng dụng Twitter trên di động, nhưng các doanh nghiệp và các công ty quảng cáo với các thiết bị chuyên nghiệp lại không thể phát video trực tiếp. Họ phải sử dụng ứng dụng trực tuyến Periscope do Twitter sở hữu, nhưng ứng dụng này khá phức tạp để sử dụng với các thiết bị chuyên dụng và không tích hợp trực tiếp với Twitter.
Giờ đây, Twitter đã bổ sung tính năng mới cho phép các doanh nghiệp và công ty quảng cáo có thể phát video trực tiếp trên nền tảng của mình mà không cần sử dụng Periscope.
Một số công ty ngay lập tức đã sử dụng tính năng mới của Twitter để quảng bá cho sản phẩm và dịch vụ của mình, đó là Brandlive, Livestream Studio và Telescope.
CEO của Brandlive, ông Fritz Brumder nhận xét: “Động thái này của Twitter đã làm cho video trực tiếp trở nên hấp dẫn hơn đối với các thương hiệu lớn trên thế giới. Các thương hiệu này sử dụng live stream như một công cụ tiếp thị sáng tạo. Họ có thể live stream các sự kiện thương mại, các buổi ra mắt sản phẩm, hòa nhạc và trình diễn thời trang”.
Twitter muốn khuyến khích các doanh nghiệp tạo ra nhiều video trực tiếp hơn trên nền tảng của mình, từ đó có thể giúp Twitter khôi phục sự tăng trưởng ì ạch khi giá cổ phiếu của hãng này sụt giảm đến mức thấp nhất mọi thời đại.
Động thái này của Twitter cũng được coi là “bắt chước” Facebook, khi tháng 4 năm ngoái Facebook đã công bố một loạt các công cụ phát video trực tiếp cho các hãng quảng cáo.
Theo Business Insider