Trung tâm Công nghệ giáo dục kiến nghị Thủ tướng về việc bộ sách giáo khoa Tiếng Việt bị loại

VietTimes -- Chiều 23/9, nguồn tin của VietTimes cho biết, Trung tâm Công nghệ giáo dục đã có văn bản gửi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, về việc sách giáo khoa Tiếng Việt công nghệ giáo dục của GS. Hồ Ngọc Đại bị Hội đồng thẩm định sách giáo khoa loại.
Sách Tiếng Việt 1 Công nghệ giáo dục
Sách Tiếng Việt 1 Công nghệ giáo dục

Được biết, sách Tiếng Việt 1 và sách Toán 1 của Trung tâm Công nghệ giáo dục, do tác giả GS.TSKH. Hồ Ngọc Đại chủ biên đã bị loại ngay từ vòng đầu theo biên bản của Hội đồng thẩm định sách giáo khoa. 

Nguồn tin của VietTimes cho biết, văn bản kiến nghị của Trung tâm Công nghệ giáo dục nêu rõ, ý kiến của Hội đồng thẩm định chỉ là những đánh giá trên lý thuyết, theo các tiêu chí cứng nhắc, trong khi bộ sách Công nghệ giáo dục đã được thẩm định nhiều lần và được kiểm chứng trong thực tiễn, được cuộc sống đón nhận.

Vì thế, Trung tâm công nghệ giáo dục xin được bày tỏ sự bức xúc và kính mong Thủ tướng quan tâm, xem xét.

Trao đổi với PV VietTimes, đại diện cán bộ Trung tâm công nghệ giáo dục cho biết, bộ sách công nghệ giáo dục đã được triển khai trong nhiều năm với thành quả có thể thấy rõ ở rất nhiều thế hệ học sinh. Vì thế, bộ sách cần có một cách thẩm định riêng và khác với những bộ sách khác. Cán bộ này cũng bày tỏ sự hoang mang và bức xúc khi bộ sách bị loại. 

Trước đó, khi thông tin về sách giáo khoa công nghệ giáo dục của GS. Hồ Ngọc Đại bị loại đã khiến nhiều phụ huynh học sinh hoang mang, lo lắng.