Trịnh Xuân Thanh tự bào chữa: “Bị cáo không thuộc lợi ích nhóm của anh Thăng”

VietTimes – Ông Thanh đã nói như vậy chiều 26/1, tại phiên xét xử vụ án Tham ô tài sản xảy ra tại Công ty CP Bất động sản Điện lực Dầu khí Việt Nam (PVP Land).

Ông Trịnh Xuân Thanh đang tiếp tục bị đề nghị mức án chung thân. Ảnh: TTXVN
Ông Trịnh Xuân Thanh đang tiếp tục bị đề nghị mức án chung thân. Ảnh: TTXVN

Tự bào chữa cho mình, ông Trịnh Xuân nói rất ủng hộ chủ trương của Đảng về chống tham nhũng, đặc biệt là với Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng... Khi trong trại, nghe đài, ông hi vọng khi Chủ tịch nước bảo, trong các vụ án tham nhũng, phải đặc biệt chú trọng không được gây oan sai.

Ông Thanh than thở hai năm vừa rồi “bị cáo bị coi như con ngáo ộp”, ông cảm giác bản thân như bị "đấu tố".

Theo ông Thanh, cáo trạng với ông là “có phần chụp mũ, những chứng cứ đưa ra có nhiều suy diễn, suy luận:

Chứng minh cho điều này, ông Thanh nêu mâu thuẫn: "người ta đưa tiền cho bị cáo, bị cáo đã trả lại nhưng lại bị quy kết là tham ô”.

Rồi "người ta nói bị cáo là bè nhóm của anh Thăng, của ông này, ông kia” – ôn Thanh than tiếp, và khẳng định – “Bị cáo không thuộc lợi ích nhóm của anh Thăng. Bị cáo mới quen anh Thăng từ năm 2006. Bị cáo cảm thấy bị quy chụp, tiền thì không nhận mà giờ bị luận vào tội có mức án chung thân.”.

Tiếp tục mạch tự bào chữa, ông Trịnh Xuân Thanh nói: “Bị cáo nhiều đêm không ngủ được, nghĩ không thể ngờ được. Tất cả chứng cứ ở phiên tòa này, tất cả luật sư, kể cả luật sư không bảo vệ cho bị cáo, cũng đều nói bị cáo không phạm tội tham ô. Thế nhưng VKS gần như không quan tâm, từ cáo trạng đến luận tội, thậm chí còn cho bị cáo lên đầu... Đây là một phiên tòa, đề nghị HĐXX làm theo chứng cứ khách quan. Bị cáo ít nói thôi nhưng mong chủ tọa hiểu. Bị cáo thấy rất buồn. Bị cáo xin hết.”.