Theo đó sẽ có 8 dự án là:
Xây dựng Nhà ga Trung tâm Bến Thành với tổng mức đầu tư khoảng 350 triệu USD.
Xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 3a, giai đoạn 1 (Bến Thành - Bến xe Miền Tây) với tổng mức đầu tư khoảng 1,82 tỷ USD.
Xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 3a, giai đoạn 2 (Bến xe Miền Tây - Tân Kiên) với tổng mức đầu tư khoảng 1 tỷ USD.
Xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 3b (ngã sáu Cộng Hòa - Hiệp Bình Phước) với tổng mức đầu tư khoảng 1,87 tỷ USD.
Cải thiện môi trường nướcTPHCM(lưu vực kênh Tàu Hũ - Bến Nghé - Đôi Tẻ), giai đoạn 3 với tổng giá trịvốn vay ODAdự kiến là 48 tỷ Yên (428 triệu USD).
Xây dựng nút giao thông An Phú (nút giao hoàn chỉnh) kết nối giữa tuyến Đại lộ Đông Tây và đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây với tổng giá trị vốn vay ODA dự kiến là 48,8 tỷ Yên (434 triệu USD).
Xây dựng tuyến monorail số 2 (Quốc lộ 50 - Bến xe Miền Tây mới, dự kiến kết nối với tuyến metro số 3a) với tổng mức đầu tư khoảng 750 triệu USD.
Xây dựng đường trên cao tuyến số 5 (trên đường vành đai số 2 (quốc lộ 1) từ nút giao trạm 2 đến nút giao An Sương) với tổng mức đầu tư khoảng 750 triệu USD.
Như vậy tổng giá trị 8 dự án trên vào khoảng 7,4 tỷ USD (các con số đã được làm tròn)
Ngoài ra UBND TP còn kiến nghị Bộ Kế hoạch Đầu tư bổ sung 15,11 tỷ Yên (133 triệu USD) cho dự án cải thiện môi trường nước TP (lưu vực kênh Tàu Hũ - Bến Nghé - Đôi Tẻ) giai đoạn 2.
Liên quan đến việc này, UBDN TP cũng cho biết vừa quyết định thành lập Ban Quản lý đầu tư dự án ODA TP trên cơ sở tổ chức lại các Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình nâng cấp đô thị TP, Ban Quản lý đầu tư dự án vệ sinh môi trường TP, Ban Quản lý đầu tư xây dựngcông trình giao thôngđô thị và Ban Quản lý dự án nạo vét luồng Soài Rạp.
Cơ quan mới này sẽ đại diện UBND TP làm chủ đầu tư đối với các dự án sử dụng nguồn vốn ODA và vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ nước ngoài.
Theo Infonet