Toyota RAV4 2020 bỗng “ngầu hơn” nhờ gói độ TRD Offroad

VietTimes -- Mặc dù triển lãm ô tô Chicago 2019 không thể sánh bằng triển lãm Detroit về quy mô nhưng Toyota vẫn biết cách gây bất ngờ cho khách tham quan bằng một phiên bản địa hình cực chất của chiếc Crossover nhỏ gọn RAV4 hoàn toàn mới.
Toyota RAV4 TRD Offroad 2020 giờ trông càng trở nên cá tính và thể thao hơn nhờ vào hàng loạt những chi tiết TRD độc quyền.
Toyota RAV4 TRD Offroad 2020 giờ trông càng trở nên cá tính và thể thao hơn nhờ vào hàng loạt những chi tiết TRD độc quyền.

Toyota RAV4 TRD Offroad 2020 là một mô hình cao hơn của phiên bản RAV4 Adventure được ban phát triển xe đua Toyota Racing Development (TRD) tạo ra dựa trên cảm hứng của đội đua Rally RAV4.

So với phiên bản Adventure, ngoài một vài chi tiết được thừa hưởng từ phiên bản này như màu sắc ngoại thất sử dụng 3 màu tương phản xám, trắng và đen; giá nóc có sẵn hai thanh giằng ngang thì Toyota RAV4 TRD Offroad 2020 giờ trông càng trở nên cá tính và thể thao hơn nhờ vào hàng loạt những chi tiết TRD độc quyền được bổ sung thêm.

Có thể kể đến như ốp vòm lốp lớn hơn, lưới tản nhiệt và cản trước tạo hình dữ dằn hơn, đèn sương mù LED thay thế cho dạng halogen, bộ lốp đa địa hình Falken Wildpeak A/T, la-zăng 18 inch đen mờ.

Bên trong, vật liệu làm thảm lót sàn có thể chống chịu được mọi điều kiện thời tiết nổi bật với logo TRD Offroad màu đỏ. Ghế ngồi được bọc bằng chất liệu giả da Softex vừa nhẹ hơn da và có độ bền cao hơn.

Các chi tiết chỉ khâu màu đỏ đóng vai trò tạo điểm nhấn trang trí xuất hiện ở trên bề mặt bảng táp-lô, hai bên cánh cửa, ghế ngồi, tựa đầu và thảm lót sàn. Sắc đỏ tiếp tục được thể hiện ở giao diện bảng đồng hồ và màn hình hiển thị trung tâm.

Toyota RAV4 TRD Offroad 2020 sử dụng động cơ I-4 2.5L công suất 203 mã lực kết hợp với hộp số tự động 8 cấp Direct-Shift với 3 chế độ lái gồm Sport, Normal và Eco. Một vài tính năng tiêu chuẩn có trên RAV4 TRD Offroad gồm hệ thống khởi hành ngang dốc HAC, kiểm soát trơn trượt TSC và hỗ trợ xuống dốc DAC.

Với việc chú trọng vào khả năng Offroad, Toyota cho biết hệ thống treo TRD Offroad bao gồm các chi tiết lò xo và bộ giảm chấn ống lồng đề được tinh chỉnh để gia tăng khả năng kiểm soát thân xe, dập tắt các dao động trên những con đường gồ ghề nhằm đem tới một trải nghiệm thực sự êm ái và mượt mà.

Hệ thống dẫn động 4 bánh với tính năng kiểm soát mô-men xoắn hướng bên tiêu chuẩn cho phép động cơ phân bổ sức mạnh đều 50:50 cho bánh trước và sau hoặc chia đều lực kéo cho bên trái, phải của bánh sau. Điều này hứa hẹn sẽ cải thiện khả năng điều khiển khi xe chạy trên cả đường Onroad và Offroad. Khi không cần sử dụng đến hệ thống AWD, người dùng có thể tắt tính năng kết nối bánh sau để tiết kiệm nhiên liệu. 

Chưa hết, hệ thống lái đa địa hình tiêu chuẩn còn cho phép người lái sử dụng tối đa lực kéo bằng cách lựa chọn một trong ba chế độ phù hợp các điều kiện: Bùn & Cát, Đá & Đất, Tuyết. Khi chạy Offroad, màn hình hiển thị đa thông tin trong cụm đồng hồ sẽ cho bạn biết về tỉ lệ phân bổ lực kéo và khả năng kiểm soát trơn trượt. 

Chi tiết về giá bán của RAV4 TRD Offroad vẫn chưa được Toyota tiết lộ nhưng có thể chắc chắn một điều rằng phiên bản mới này sẽ phải vượt qua con số 32.900 USD hiện đang là mức giá của phiên bản RAV4 Adventure.