Chủ tịch VDCA Nguyễn Minh Hồng nhắn gửi VietTimes tuổi lên 5:

Tổ chức tốt bộ máy điều hành, tạo ra nhiều tác phẩm báo chí có chất lượng cao

VietTimes -- "Mong muốn Tạp chí vừa thực hành ứng dụng công nghệ mới vào công việc làm báo một cách hiệu quả, vừa tổ chức tốt bộ máy điều hành, sản xuất, tạo ra nhiều tác phẩm báo chí có chất lượng cao, tránh được những hạt sạn, sai sót không đáng có trước yêu cầu ngày càng cao của nhiệm vụ công tác Hội và đón đợi của bạn đọc gần xa".

Đó là mong muốn và cũng là lời nhắn gửi của TS. Nguyễn Minh Hồng - Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) - tới tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên Tạp chí điện tử VietTimes nhân dịp đầu năm mới 2020 và cũng là dịp VietTimes tròn 4 tuổi.

VietTimes trân trọng giới thiệu toàn văn thông điệp chúc mừng của Chủ tịch VDCA Nguyễn Minh Hồng cho tạp chí ở những ngày đầu tiên của tuổi lên 5:

Chủ tịch Nguyễn Minh Hồng: "Lãnh đạo Hội Truyền thông số Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của tập thể cán bộ, phóng viên và nhân viên Tạp chí trong việc sớm ổn định tổ chức, bộ máy, xây dựng và tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ đặt ra".
Chủ tịch Nguyễn Minh Hồng: "Lãnh đạo Hội Truyền thông số Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của tập thể cán bộ, phóng viên và nhân viên Tạp chí trong việc sớm ổn định tổ chức, bộ máy, xây dựng và tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ đặt ra".

Lời đầu tiên, thay mặt Lãnh đạo Hội Truyền thông số Việt Nam, xin chúc mừng toàn thể cán bộ, BTV, PV Tạp chí điện tử VietTimes nhân kỷ niệm 4 năm thành lập!

4 năm, chặng đường chưa dài, nhưng Tạp chí điện tử VietTimes đã cố gắng vươn lên, khắc phục những khó khăn khách quan và chủ quan để từng bước khẳng định chỗ đứng trong làng báo, nhất là trong khối báo chí điện tử

Là cơ quan của Hội Truyền thông số Việt Nam, VietTimes đã luôn thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích đề ra, bám sát các hoạt động của Hội, phản ánh sinh động và chân thực bước trưởng thành vững chắc của Hội, sự phát triển của lĩnh vực truyền thông số trong suốt thời gian qua; đồng thời, VietTimes còn chú trọng mở rộng và đi sâu vào nhiều vấn đề quốc kế-dân sinh của đất nước, góp tiếng nói tích cực vào dòng chảy chung của báo chí cả nước trong thời kỳ mới.

Lãnh đạo Hội Truyền thông số Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của tập thể cán bộ, phóng viên và nhân viên Tạp chí trong việc sớm ổn định tổ chức, bộ máy, xây dựng và tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ đặt ra, lắng nghe phản hồi từ bạn đọc cũng như các ý kiến xây dựng trong và ngoài Hội để Tạp chí thực hiện tốt vai trò là tiếng nói của Hội và ngày càng trở nên gần gũi với bạn đọc gần xa.

Những việc làm cụ thể gần đây của Tạp chí là những bước đi vững chắc, có hiệu quả, được ghi nhận như mở văn phòng thường trú tại TP. HCM và Đà Nẵng; cải tổ giao diện trang chủ cho đơn giản, dễ xem hơn; xây dựng thêm đội ngũ phóng viên cơ hữu; xây dựng bộ tiêu chí đánh giá phóng viên cụ thể, sát hợp kết hợp nhuần nhuyễn với nhiệm vụ tái cấu trúc nhân sự; thúc đẩy PV, BTV nỗ lực hơn, chịu trách nhiệm cao hơn và hoạt động có tính hệ thống hơn; tổ chức những loạt bài, tuyến bài vừa chuyên sâu, vừa thời sự, tổ chức các chuyên trang, chuyên đề và không ngừng đẩy mạnh tương tác với bạn đọc…

Ngoài ra, việc tổ chức kết nối VietTimes với social media ngày càng trở nên sâu rộng hơn. Tạp chí cũng thường xuyên làm tốt công tác giúp đỡ và hợp tác với các hội viên của Hội Truyền thông số Việt Nam.

Chặng đường phía trước của Tạp chí có nhiều cơ hội, thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn, thách thức. Là tờ tạp chí điện tử không chịu tác động của quy hoạch báo chí, đã có ít nhiều vốn liếng, kinh nghệm qua 4 năm hoạt động báo chí điện tử, hy vọng đó sẽ là bước đà quan trọng để Tạp chí ngày càng thể hiện được năng lực, trình độ, bản lĩnh của mình trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đặt ra.

Mong muốn Tạp chí vừa thực hành ứng dụng công nghệ mới vào công việc làm báo một cách hiệu quả, vừa tổ chức tốt bộ máy điều hành, sản xuất, tạo ra nhiều tác phẩm báo chí có chất lượng cao, tránh được những hạt sạn, sai sót không đáng có trước yêu cầu ngày càng cao của nhiệm vụ công tác Hội và đón đợi của bạn đọc gần xa.

Chúc cán bộ, nhân viên Tạp chí dồi dào sức khỏe, dồi dào sáng tạo, gặt hái được nhiều thành công trên chặng đường mới phía trước!