Được biết, “quỹ sáng tạo” này có giá trị lên tới 200 triệu USD. Vanessa Pappas, Tổng giám đốc của TikTok tại Mỹ, cho biết quỹ sẽ “giúp những người sáng tạo trên nền tảng có thêm thu nhập thông qua những nội dung mà họ đăng tải”.
Theo bà Pappas, quỹ hỗ trợ này sẽ chính thức ra mắt vào tháng 8/2020 dành cho công dân Mỹ từ 18 tuổi trở lên. Những người này phải có tài khoản TikTok có người theo dõi và đã đăng tải những nội dung gốc phù hợp với những nguyên tắc của ứng dụng này.
Động thái này cho thấy TikTok đang rất nỗ lực thu hút và khuyến khích người dùng, đặc biệt là những người dùng trẻ tuổi bất chấp việc các nhà chức trách Hoa Kỳ tăng cường cảnh báo về sự liên hệ của TikTok với chính phủ Bắc Kinh.
TikTok hoạt động khá giống với Instagram của Facebook, cho phép người sáng tạo đăng video nhưng không nhận được khoản thù lao trực tiếp nào từ nền tảng. Việc trả tiền trực tiếp và thường xuyên cho người sáng tạo là cách TikTok duy trì tính cạnh tranh và giữ chân nhân tài.
TikTok hiện đang có 1 tỷ người dùng trên toàn thế giới, trong đó, có đến 52 triệu người dùng ở Mỹ. Cũng trong tuần này, TikTok cho biết hãng có kế hoạch bổ sung thêm khoảng 10.000 việc làm ở Mỹ trong vòng 3 năm tới.
Có thể thấy, chỉ trong thời gian ngắn, TikTok đã đưa ra khá nhiều quyết định lớn tại Mỹ. Theo các nhà phân tích, ngoài việc thu hút người dùng, TikTok dường như đang muốn “lấy lòng” Washington trong bối cảnh các nhà lập pháp nước này đang xem xét một lệnh cấm toàn diện đối với công ty Trung Quốc.
Theo Business Times