Vượt TikTok, Zoom là ứng dụng được tải nhiều nhất tại Mỹ

VietTimes – Nếu có một ứng dụng nào đó nổi lên nhờ đại dịch thì đó là Zoom.
Ảnh: Phone Arena
Ảnh: Phone Arena

Ứng dụng họp trực tuyến Zoom có thể lưu trữ các cuộc trò chuyện video tối đa là 100 người tham gia. Trong 3 tháng, tháng 4 - 6/2020, khi mà Covid-19 vẫn tiếp tục hoành hành tại nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Mỹ, Zoom đã tạo ra một kỷ lục mới trên App Store với 94 triệu lượt tải xuống chỉ tính riêng ở quốc gia này.

Trong quý trước, ngay trước khi đại dịch trở thành một vấn đề lớn tại các bang ở Mỹ, ứng dụng video ngắn nổi tiếng TikTok - một ứng dụng khác thuộc sở hữu của Trung Quốc cũng giữ ngôi đầu bảng với 67 triệu lượt cài đặt - Sensor Tower cho biết.

Tại sao TikTok và Zoom – những ứng dụng không phải trò chơi lại làm được những điều đáng ngưỡng mộ như vậy? Trước năm 2020, không có ứng dụng nào không phải trò chơi đạt được hơn 50 triệu lượt tải xuống trong một quý. Đại dịch bùng phát, giãn cách xã hội có lẽ là nguyên nhân quan trọng nhất dẫn đến sự thành công của hai ứng dụng này. Tại Google Play, cả Zoom và TikTok đều có được hơn 300 triệu lượt tải xuống trong quý II/2020.

Ảnh: Phone Arena
Nhiều người dùng Mỹ coi Zoom là sự lựa chọn hàng đầu cho việc kết nối, học tập và làm việc từ xa. Ảnh: Phone Arena

Trong quý II/2020, lần đầu tiên sau nhiều năm, tổng số lượt tải xuống các ứng dụng trên App Store tại Mỹ (khoảng 2,2 tỷ lượt) đã đánh bại các lượt tải xuống trên App Store tại Trung Quốc (khoảng 2,1 tỷ lượt). Theo đó, số lượt tải xuống ứng dụng iOS ở Mỹ đã tăng 27% so với quý II/2019, trong khi đó con số này ở thị trường Trung Quốc là 2%.


Trên toàn cầu, số lượt tải xuống ứng dụng trên App Store tăng 22,6% trong quý hai, lên tới 9,1 tỷ lượt. Trong khi đó, số lượt tải xuống trong quý hai từ cửa hàng Google Play trên toàn thế giới đạt 38,7 tỷ, tăng 34,9%.

Nhiều người Mỹ vẫn tìm đến Zoom khi đại dịch tiếp tục tàn phá tại các bang. Các chuyên gia dự đoán, ứng dụng sẽ tiếp tục cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới. Không chỉ có Zoom, TikTok cũng tiếp tục cho thấy sự tăng trưởng ở Mỹ và nhiều quốc gia khác khi người dùng thường xuyên tạo các video TikTok để đánh lạc hướng bản thân khỏi tất cả những căng thẳng do Covid-19 gây ra.

Theo Phone Arena