Trên cơ sở các thông tin, tài liệu và báo cáo do Công ty Honda cung cấp, Cục Quản lý cạnh tranh (QLCT) thông báo về Chương trình thu hồi để sửa chữa và thay thế đối với sản phẩm xe ô tô nêu trên.
Cụ thể các sản phẩm thu hồi gồm: Honda Civic, Honda CR-V và Honda Accord.
Về xuất xứ sản phẩm: Honda Civic, Honda CR-V được sản xuất trong nước; Honda Accord nhập khẩu từ Thái Lan
Việc thu hồi này áp dụng đối với các sản phẩm bán tại thị trường Việt Nam được sản xuất trong năm 2012 (tổng số lượng 1.335 xe).
Danh sách sản phẩm như sau:
STT |
Số loại |
Phạm vi số VIN |
Thời điểm sản xuất |
Số lượng |
01 |
CIVIC 1.8L 5MT FD1 |
RLHFD1520CY100488~ RLHFD152XCY100630 |
2012 |
60 |
02 |
CIVIC 1.8L 5AT FD1 |
RLHFD1620CY100523~ RLHFD162XCY100688 |
2012 |
150 |
03 |
CIVIC 2.0L 5AT FD2 |
RLHFD2630CY100181~ RLHFD2636CY100203 |
2012 |
60 |
04 |
CR-V 2.4L AT RE3 |
RLHRE3870CY100455~ RLHRE3874CY100880 |
2012 |
1020 |
06 |
ACCORD |
MRHCP3620CP040011~ MRHCP3620CP040060 |
2012 |
45 |
Tổng số |
1.335 |
Theo Cục QLCT phương thức thực hiện Chương trình là kiểm tra và thay thế các bộ phận bị ảnh hưởng (Bộ thổi khí của túi khí).
Các chi phí liên quan đến việc kiểm tra, thay thế các bộ phận bị ảnh hưởng sẽ do Công ty Honda Việt Nam chi trả (chi phí nhân công, phụ tùng thay thế).
Thời gian thực hiện Chương trình từ ngày 20/2/2017. Địa điểm thực hiện thu hồi để sửa chữa và thay thế trên toàn bộ các Nhà Phân phối Ô tô Honda trên toàn quốc.
Cục QLCT cũng cho biết lý do thu hồi để sửa chữa, thay thế là các hạt tạo khí của bộ thổi khí bị biến đổi khi nó bị tiếp xúc với môi trường có nhiệt độ và độ ẩm thay đổi trong thời gian dài, điều này có thể gây quá áp khi túi khí được kích hoạt. Nguyên nhân gốc của sự quá áp đang trong quá trình điều tra. Tuy chưa phát sinh bất kì trường hợp nào đối với xe Honda trên thị trường, nhưng để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách hàng, xử lí phòng ngừa và điều tra nguyên nhân gốc, Công ty Honda Motor Nhật Bản đã quyết định triệu hồi xe để thay thế bộ thổi khí túi khí phía bên ghế phụ.