Đề nghị của Công ty cổ phần Đầu tư BOT Hà Nội - Bắc Giang nêu rõ, đến thời điểm hiện tại, các hạng mục thi công các gói thầu của dự án đã hoàn thành, dự án nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang đã được Bộ GTVT chấp thuận đưa vào khai thác từ ngày 3/1/2016. Việc tiến hành thu phí sẽ tháo gỡ khó khăn cho nhà đầu tư, đảm bảo có kinh phí trả gốc và lãi vay cho đơn vị cấp tín dụng tài trợ vốn cho dự án.
Công ty cổ phần Đầu tư BOT Hà Nội - Bắc Giang cũng cho biết, theo Thông tư số 28/2016/TT- BTC ngày 22/2/2016 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí đường bộ Trạm thu phí tại Km 152+080 Quốc lộ 1, tỉnh Bắc Ninh, đến nay, Công ty cổ phần Đầu tư BOT Hà Nội - Bắc Giang đã hoàn thành công tác lắp đặt trạm và thiết bị thu phí; hoàn thiện bộ máy tổ chức thu phí và kiểm soát vé. Các loại vé thu phí đã được đặt in cung và được cấp bởi Công ty cổ phần Dịch vụ viễn thông bưu điện, do đó đảm bảo đầy đủ các điều để công ty tổ chức thu phí.
Cũng liên quan đến công tác thu phí dự án BOT giao thông, Công ty cổ phần Phát triển Đại Dương - nhà đầu tư Dự án BOT cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 18 đoạn Uông Bí - Hạ Long (Quảng Ninh) cũng vừa có kiến nghị Bộ GTVT, đề xuất Bộ Tài chính ban hành Thông tư điều chỉnh mức thu phí sử dụng đường bộ đối với trạm thu phí BOT Quốc lộ 18, đoạn Uông Bí - Hạ Long từ 0 giờ ngày 1/6/2016 để hoàn vốn cho dự án.
Theo đề xuất của chủ đầu tư, mức phí đối với phương tiện lưu thông qua trạm thu phí BOT Quốc lộ 18, đoạn Uông Bí - Hạ Long sẽ được điều chỉnh lên mức cao nhất là 200.000 đồng/xe, mức thấp nhất là 35.000 đồng/xe.
Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 18 Uông Bí - Hạ Long được triển khai xây dựng theo hình thức BOT có chiều dài hơn 30km, với quy mô 4 làn xe, với tổng mức đầu tư hơn 2.800 tỷ đồng. Theo Thông tư số 44/2014/TT-BTC của Bộ Tài chính ban hành quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí đường bộ, Dự án BOT cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 18 đoạn Uông Bí - Hạ Long chính thức được phép thu phí từ ngày 19/10/2014.
Theo VOV