Thaco Auto xuất khẩu 300 xe máy ra thị trường châu Á

Thaco Auto xuất 300 chiếc Peugeot Django 150cc sang các thị trường Philippines, Indonesia, Campuchia, Hong Kong, ngày 23/12.

Với chuyến hàng thứ tư xuất đi từ cảng cảng Tiên Sa (Đà Nẵng), Thaco Auto hoàn thành mục tiêu xuất khẩu hơn 1.000 xe trong năm 2022. Đại diện hãng này cho biết, điều này khẳng định khẳng định thành công bước đầu trong quá trình hợp tác sản xuất lắp ráp xe máy giữa nhà sản xuất Việt Nam với Peugeot Motocycles (Pháp), mang đến những sản phẩm phù hợp với khách hàng thị trường ASEAN và châu Á.

xuat-khau-tai-cang-1.jpeg
Lô hàng xuất khẩu tại cảng Cát Tiên Sa.

Xe máy Peugeot Django 150cc được phát triển dựa trên mẫu xe S55 và S57 từ những năm 50 của thế kỷ trước, điểm nhấn là logo "Sư tử Pháp" được viền bởi đèn LED ban ngày. Theo đánh giá, sản phẩm có chiều cao yên phù hợp với vóc dáng người châu Á. Xe thiết kế bình xăng dung tích 8L, hộc găng tay với ổ cắm điện 12V để sạc điện thoại.

Mẫu xe trang bị động cơ Easy-Motion Euro 4, phun xăng điện tử EFI tạo nên sự cân bằng giữa các yếu tố: hiệu suất, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường. Ngoài ra, Peugeot Django 150cc còn có hệ thống phanh đĩa sau giúp gia tăng lực phanh tối đa.

Sản xuất, lắp ráp tại nhà máy Thaco Motorcycle (thuộc Khu công nghiệp Thaco Chu Lai, Quảng Nam), Peugeot Django đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng của Peugeot Motocycles toàn cầu, hàm lượng giá trị khu vực RVC đạt 42%.

xm-xuat-khau-1.jpeg
Mẫu xe Peugeot Django 150cc.

Nhà máy Thaco Motorcycle xây dựng theo tiêu chuẩn Châu Âu với dây chuyền sản xuất lắp ráp khung sườn với hệ thống JIG hàn có độ chính xác cao, công nghệ sơn wet on wet, lắp ráp hoàn thiện với hệ thống băng chuyền tự động, kiểm định được trang bị đầy đủ các thiết bị kiểm tra: phanh, tốc độ, khí thải, trùng vết, đèn, độ ồn... Sản phẩm trước khi xuất xưởng trải qua quá trình kiểm thử với chiều dài 2,4 km mô phỏng với nhiều dạng địa hình.

Theo kế hoạch, năm 2023, Thaco Auto sẽ xuất khẩu hơn 3.000 xe sang Philippines, Indonesia, Campuchia, Thái Lan, Malaysia, Hong Kong và mở rộng sang các thị trường khác. Đơn vị này sẽ tiếp tục đầu tư, nâng cấp công nghệ sản xuất, mở rộng dải sản phẩm, gia tăng tỷ lệ nội địa hóa, nâng cao năng lực cạnh tranh, từng bước tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu.