PV: Lý do nào mà VTVcab lại thay đổi các kênh phát sóng?
ông Bùi Huy Năm: Đối với VTVcab thì tất cả mọi hành động đều đặt khách hàng làm trọng tâm. Chúng tôi luôn mong muốn mang đến khách hàng những nội dung hay nhất. Chúng tôi lựa chọn nhiều nội dung mới trong đó có nội dung gần như lần đầu xuất hiện tại Việt Nam. Trong thị trường truyền hình trả tiền, đa phần gói kênh của các nhà cung cấp đều giống nhau. Khi cần nội dung đặc biệt cho khách hàng thì cần có những kênh khác biệt hơn, vì vậy chúng tôi tìm những kênh khác biệt để đưa vào. Về gói kênh mới các bạn có thể thấy được những kênh lần đầu tiên xuất hiện tại VN, những kênh có nội dung phong phú.
Hơn nữa, xu hướng xem truyền hình trên internet đang ngày càng phổ biến và gần như là nhu cầu không thể thiếu. Trong chiến lược phát triển nội dung thì những kênh mà VTVcab vừa mang đến cho khách hàng hoàn toàn có quyền phát sóng trên hạ tầng truyền hình và trên internet với nội dung phong phú, đa dạng về thể loại. Như vậy, với khách hàng của VTVcab thì họ hoàn toàn có thể xem mọi nơi mọi lúc trên iPad hoặc PC, họ có thể xem lại ngay những chương trình vừa chiếu mà không phải đợi lúc kết thúc để xem lại.
PV: Việc VTVcab đổi kênh như vậy đã tham khảo ý kiến khách hàng, thuê bao chưa?
Chúng tôi đã nghiên cứu rất kỹ về thị hiếu và phản hồi của khách hàng trong quá trình xem, đối với những kênh mà VTVcab lựa chọn đều có thể thay thế được phần nội dung mà khán giả đang theo dõi.
Không phải chờ tới khi thay đổi mới điều tra, chúng tôi thực hiện hàng ngày, hàng năm thông qua đội ngũ cộng tác viên, kỹ thuật viên. Cộng tác viên của chúng tôi trao đổi, hỏi khách hàng về chất lượng dịch vụ, nội dung có phù hợp và có cần thay đổi gì không sau đó chúng tôi xem xét.
PV: Trên mạng đang xuất hiện nhiều ý kiến đòi tẩy chay VTVcab, vậy trong hai ngày qua VTVcab đã thống kê được có bao nhiêu trường hợp xin hủy hợp đồng hay chưa?
Chúng tôi cũng ghi nhận dư luận trên các kênh thông tin khác nhau. Thực tế qua Tổng đài cũng như tiếp xúc trực tiếp với khách hàng mấy ngày qua chúng tôi nhận được nhiều phản hồi rằng một số kênh mới nhiều thông tin hữu ích như chương trình yoga cho sức khỏe, dạy nấu ăn, làm đẹp, trang trí nhà cửa. Nội dung kênh truyền hình cho trẻ em cũng vậy. Có những em nhỏ xíu xem chương trình khá bạo lực, chúng tôi có những kênh riêng để kiểm duyệt tuyệt đối. Tin rằng nó phù hợp, nếu khách hàng kiên nhẫn sẽ thấy không khác gì, thậm chí còn thú vị hơn những nội dung trước đây. Nhà cung cấp dịch vụ không bao giờ mang lại dịch vụ không hoàn thiện, nếu như thế họ sẽ đánh mất khách hàng.
PV: Đứng trước sự bất bình của khách hàng, VTVcab sẽ làm gì để lấy lại niềm tin của khách hàng?
Tôi nghĩ rằng sự thay đổi nào cũng sẽ mất nhiều thời gian hơn để cho mọi người nhận thấy điều đó đem đến lợi ích như thế nào. Chúng tôi hy vọng sau một thời gian ngắn theo dõi các kênh truyền hình mới khán giả sẽ cảm nhận được sự khác biệt và phù hợp với họ. Chúng tôi tin tưởng khách hàng là những người thông minh nhất, họ sẽ xem và trải nghiệm. Họ sẽ lựa chọn đâu là sản phẩm tốt.
PV: Liệu trong một tương lai gần, đứng trước đòi hỏi của khách hàng, liệu VTVcab có mở lại các kênh đã thay đổi hiện nay không?
Mỗi một đơn vị đều có một chiến lược riêng để thay đổi thị trường để làm nó tốt hơn thì bản thân VTVcab có những quyết định. Thứ nhất là có sự khác biệt để khán giả xem không bị phụ thuộc và kênh nào đấy mà có thể lựa chọn rất nhiều chương trình. Thứ hai là chiến lược của VTVcab là phục vụ cho hộ gia đình thì hiện nay VTVcab sẽ phục vụ tới từng người trong hộ gia đình, phải chuyển đổi từ tivi chính sang tất cả các thiết bị để người lớn thích xem chương trình của người lớn, trẻ em xem các chương trình của trẻ em nhưng quan trọng là mọi người có thể xem đồng thời cùng lúc được.