Theo trang TechCrunch, Spotify đang thử nghiệm các quảng cáo tương tác, cho phép người nghe sử dụng các lệnh thoại để mở nội dung.
Cụ thể, khi người dùng nghe thấy một quảng cáo cho phép mở nội dung bằng giọng nói, họ có thể nói “play now” (chơi ngay bây giờ), và được đưa đến một phần nội dung có liên quan. Hai quảng cáo hiện đang được sử dụng với chức năng mới nói trên là phần quảng cáo cho các sản phẩm Axe của Unilever và chương trình phát thanh (podcast) của Spotify có tên là “ Stay Free: The Story of the Clash.”
Nếu người dùng nói cụm từ chính trong quảng cáo, họ sẽ được chuyển trực tiếp vào chương trình phát thanh đang được quảng cáo hoặc vào danh sách phát mang nhãn hiệu Axe. Spotify cho biết micro điện thoại sẽ chỉ hoạt động trong thời gian quảng cáo và nó sẽ hủy kích hoạt nếu người dùng nói bất cứ điều gì khác ngoài “play now.”
Hiện tại, Spotify đang thử nghiệm tính năng này trên cả thiết bị iOS và Android.
Pandora, một trong những đối thủ cạnh tranh lớn của Spotify ở Mỹ, gần đây cũng đã thử nghiệm các quảng cáo được điều khiển bằng giọng nói, dựa trên các lệnh thoại có sẵn trong dịch vụ.
Tính năng mới hiện đang được thử nghiệm trong các ứng dụng di động Spotify và sẽ chỉ kích hoạt nếu người dùng bật điều khiển bằng giọng nói của Spotify./.