Spotify "bất bình" vì người dùng đã được miễn phí lại còn chặn quảng cáo

VietTimes – Không ai thích bị gián đoạn khi đang nghe các bài hát yêu thích, đó là lý do hàng triệu người dùng chọn mua gói dịch vụ Spotify Premium. Nhưng khoảng 2 triệu người dùng dịch vụ Spotify miễn phí lại đang "chơi bẩn" khi chặn quảng cáo từ Spotify.
Theo thống kê của Spotify, có 157 triệu tài khoản hoạt động hàng tháng trong đó 71 triệu tài khoản sử dụng gói dịch vụ Spotify Premium. Nguồn: MixMag
Theo thống kê của Spotify, có 157 triệu tài khoản hoạt động hàng tháng trong đó 71 triệu tài khoản sử dụng gói dịch vụ Spotify Premium. Nguồn: MixMag

Spotify công bố hiện đang có khoảng 2 triệu người dùng miễn phí đang bí mật chặn quảng cáo của họ. Thông tin này được đưa ra trong bản báo cáo SEC 23/3. Trong đó, Spotify đề cập đến "một nhóm người dùng không trả phí đã chặn tất cả quảng cáo” bằng một ứng dụng ad-blocker.

“Chúng tôi đã phát hiện nhiều trường hợp bên thứ 3 tìm cách cung cấp cho người dùng thiết bị di động phương tiện để chặn quảng cáo mà không cần thanh toán và cho phép dùng những tính năng chỉ có trên Dịch vụ Hỗ trợ Quảng cáo (Ad-Support Service) dành cho máy tính bảng”.

Spotify sẽ ngừng hoạt động của các tài khoản chặn quảng cáo trái phép. Nguồn: ScamDectector

Theo Insider, mặc dù sử dụng các ứng dụng thông thường nhưng nhiều người dùng miễn phí đã tìm cách để tránh chi trả khoản phí hàng tháng để mua tài khoản Spotify Premium.

Đây là vấn đề nghiêm trọng đối với Spotify vì nhiều lý do, không chỉ là sự bất công đối với những người dùng Spotify Premium. Công ty cung cấp dịch vụ nghe nhạc trực tuyến cho biết việc sử dụng bất hợp pháp đã khiến thống kê số lượng người dịch vụ hàng tháng bị phóng đại. Công ty đã phải chỉnh sửa số liệu từ 159 triệu xuống 157 triệu tính đến cuối năm ngoái.

Tháng hai vừa qua, Spotify đã mở đợi phát hành cổ phiếu IPO trên Sở Giao dịch Chứng khoán New York, các nhà đầu tư tiềm năng mong đợi số liệu thống kê chính  xác. Việc một số lượng lớn người dùng chặn quảng cáo trái phép sẽ khiến số liệu thống kê của Spotify đưa ra thiếu chính xác, dẫn tới ảnh hưởng tiêu cực tới giá cổ phiếu của công ty.