Sở Y tế TP.HCM nói về nghi vấn Giám đốc BV Đa khoa Gò Vấp gom hàng chục triệu khẩu trang để bán

VIetTimes -- Vụ việc bác sĩ Phạm Hữu Quốc - Giám đốc BV Đa khoa Gò Vấp (TP.HCM) thu gom khẩu trang để bán đang được Thanh tra quận Gò Vấp điều tra làm rõ.

Bệnh viện Đa khoa Gò Vấp TP.HCM. Ảnh: N.T
Bệnh viện Đa khoa Gò Vấp TP.HCM. Ảnh: N.T

Chiều 27/2, trao đổi với VietTimes về việc Giám đốc BV Đa khoa Gò Vấp Phạm Hữu Quốc được cho là gom hàng chục triệu khẩu trang bán ra nước ngoài, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho biết Sở đã nghe thông tin vụ việc.

Bà Mai cho biết: "Bác sĩ Phạm Hữu Quốc thuộc quyền quản lý của UBND quận Gò Vấp. Sở Y tế TP.HCM quản lý bác sĩ Quốc về mặt chuyên môn nghiệp vụ. Vụ việc cho rằng thu gom khẩu trang để bán của bác sĩ Quốc không thuộc chuyên môn nghiệp vụ.

Hiện Sở Y tế đã yêu cầu bác sĩ Quốc và BV Đa khoa Gò Vấp báo cáo có hay không vụ việc này. Tuy nhiên, được biết hôm nay bác sĩ Quốc đang đi công tác, khi về sẽ chỉ đạo BV làm báo cáo gởi về Sở Y tế TP.HCM.

Khi nhận được báo cáo, Phòng chức năng sẽ tham mưu đến Ban giám đốc Sở Y tế để đưa ra hướng xử lý".

Bệnh nhân đến khám tại BV Đa khoa Gò Vấp chiều 27/2. Ảnh: N.T
Bệnh nhân đến khám tại BV Đa khoa Gò Vấp chiều 27/2. Ảnh: N.T

VietTimes tiếp tục liên hệ ông Nguyễn Huy Hoàng - Chánh văn phòng UBND quận Gò Vấp (TP.HCM). Ông Hoàng cho hay: "Hiện UBND Gò Vấp đã nắm thông tin và chuyển vụ việc đến Thanh tra quận để điều tra có hay không vụ việc này. Sau đó sẽ có hướng xử lý tiếp theo".

Được biết, UBND quận Gò Vấp dự kiến sẽ triệu tập ông Quốc đến họp trong chiều nay (27/2). Tuy nhiên, hiện ông Quốc đang đi công tác nên việc triệu tập này chưa diễn ra.

Trước đó, đêm 26/2, mạng xã hội đã lan truyền thông tin được cho là bác sĩ Phạm Hữu Quốc - Giám đốc BV Đa khoa Gò Vấp (TP.HCM) thu gom hàng chục triệu khẩu trang để bán. Trong khi cả nước đang cần nguồn khẩu trang để bảo vệ sức khỏe trong dịch bệnh COVID-19, thì hành động nêu trên được cho là của bác sĩ Phạm Hữu Quốc đã khiến cộng đồng phẫn nộ.

*Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc*