Snapchat đưa quảng cáo thực tế tăng cường vào cuộc sống
Hiếu Trung
Trong một nỗ lực để cải thiện kinh doanh, Snap Inc đang chuyển hướng sang các quảng cáo thực tế tăng cường (AR) và đối tác đầu tiên sẽ là hãng xe hơi danh tiếng BMW.
Theo Digital Trends, Snap sẽ xây dựng hệ thống quảng cáo có tên gọi World Lens trên nền tảng AR cho phép người dùng tương tác với các sản phẩm khác nhau và nhìn thấy chúng trong thế giới thực. Trong trường hợp của mẫu xe mới X2 của BMW, ứng dụng sẽ chiếu hình ảnh chiếc xe này vào thế giới thực của người dùng giúp họ sẽ có thể đi xung quanh xe để ngắm nhìn cận cảnh, thay đổi màu sơn các chi tiết nội ngoại thất theo ý muốn.
BMW hy vọng những quảng cáo này sẽ cho phép hãng tiếp cận được những khách hàng mới, đặc biệt là giới trẻ - đối tượng người sử dụng chính của Snapchat. Trong khi đó, Snap tin rằng các quảng cáo AR mới sẽ thu hút sự quan tâm của người dùng hơn là một video trên YouTube mà họ có thể dễ dàng bỏ qua sau 5 giây.
BMW sẽ là công ty đầu tiên thử nghiệm quảng cáo AR và Snap hy vọng sẽ ngày càng có nhiều hãng sẽ tiếp tục kết nối với hệ thống này. Trước đây Snapchat cũng từng thực hiện khá nhiều loại hình quảng cáo nhưng dễ dàng bị người dùng bỏ qua.
Từ góc độ của Snapchat, mục tiêu của hãng là kiếm được nhiều tiền hơn từ cơ sở khách hàng hiện tại vì hãng hiện đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận người dùng mới. Hãng muốn tăng doanh thu trung bình trên mỗi người dùng mà không làm quá tải trải nghiệm của họ với các quảng cáo. Những định dạng mới này là cách thông minh để làm điều đó bởi vì người dùng không bị buộc phải xem chúng và họ có thể lựa chọn theo ý mình.