Sharp gửi đơn tới Bộ Công an tố Asanzo giả mạo

VietTimes -- Ông Masashi Kubo - Tổng giám đốc Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam, vừa ký đơn gửi Cơ quan An ninh, Bộ Công an, tố cáo Asanzo về các hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức và sử dụng con dấu, tài liệu giả.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đơn tố cáo này vừa được ký ngày 27/9, đồng thời gửi cho cả Bộ Công an và Công an TP.HCM.

"Được sự ủy quyền của Tập đoàn Sharp (Nhật Bản), chúng tôi làm đơn này tố cáo hành vi “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; tội sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” của Công ty cổ phần tập đoàn Asanzo (Asanzo)", nội dung văn bản nêu rõ.

Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam (Sharp) nhận được thông tin trong buổi họp báo ngày 17/9/2019 của Asanzo công bố trước công chúng về việc Asanzo đang sở hữu công nghệ Nhật Bản như các phát ngôn trên truyền thông, và Asanzo đang có quan hệ hợp tác với Sharp-Roxy (Hong Kong - SRH). Tại buổi họp báo này, Asanzo đã công bố thư xác nhận của SRH về mối quan hệ hợp tác này vào ngày 12/9/2019.

"Chúng tôi khẳng định thông tin Asanzo đưa ra là sai sự thật và tài liệu đưa ra là giả mạo, bởi Tập đoàn Sharp trước đây có hợp tác cùng Công ty Điện tử Roxy, tạo thành liên doanh Sharp-Roxy (Hong Kong - SRH), văn bản nêu rõ.

Tuy nhiên ngày 25/9/2016, Tập đoàn Sharp kết thúc việc liên doanh cùng Công ty điện tử Roxy và SRH trở thành công ty con 100% vốn sở hữu bởi Tập đoàn Sharp. Đến ngày 31/10/2016: Hoàn thành việc đăng ký thay đổi tên công ty từ Sharp-Roxy (Hong Kong) thành Công ty TNHH Sharp Hong Kong.

Nội dung đơn tố cáo của Sharp Việt Nam gửi Bộ Công an tố hành vi sai phạm của Asanzo.
Nội dung đơn tố cáo của Sharp Việt Nam gửi Bộ Công an tố hành vi sai phạm của Asanzo.

Như vậy không thể xảy ra việc SRH xác nhận theo thư công bố của Asanzo vào ngày 12/9/2019. Do đó, lá thư xác nhận bởi SRH được công bố bởi Asanzo trong buổi họp báo vào ngày 17/9/2019 là giả mạo.

Từ ngày 31/10/2016, Tập đoàn Sharp chúng tôi không có bất kỳ mối quan hệ hợp tác mua bán nào với Asanzo.

Theo đó, Sharp Việt Nam khẳng định: "Không thể xảy ra việc SRH xác nhận theo thư công bố của Asanzo vào ngày 12/9. Chúng tôi khẳng định thông tin Asanzo đưa ra là sai sự thật và tài liệu đưa ra là giả mạo", đơn tố cáo của Sharp Việt Nam gửi Bộ Công an nêu.

Ông Kubo cũng cho rằng, Asanzo đã cố tình tạo ra tài liệu giả mạo với mục đích đánh lừa người tiêu dùng, rằng Asanzo vẫn đang có quan hệ hợp tác với tập đoàn Sharp để người tiêu dùng và dư luận tin rằng hàng hóa và công nghệ của Asanzo có nguồn gốc từ Sharp. 

"Hành vi của Công ty cổ phần tập đoàn Asanzo không chỉ ảnh hưởng quyền và lợi ích của người tiêu dùng mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và thương hiệu của Tập đoàn Sharp", Tổng giám đốc Sharp Việt Nam nhấn mạnh. 

Theo đó, Sharp Việt Nam đề nghị Cơ quan An ninh - Bộ Công an xác minh, điều tra làm rõ tài liệu mà Asanzo công bố trong buổi họp báo vào ngày 17/9/2019, theo đó đề nghị xem xét hành vi làm giả mạo hồ sơ tài liệu và giải quyết nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Cùng với đó, Sharp Việt Nam cũng có thư gửi Asanzo yêu cầu cải chính, xin lỗi công khai Tập đoàn Sharp do các thông tin sai lệch đã đưa ra trước đó trên các phương tiện truyền thông. Trường hợp Asanzo không thực hiện việc xin lỗi, cải chính công khai, Sharp Việt Nam cho hay, sẽ khởi kiện ra Tòa án để giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật.

Trước đó, vào sáng ngày 17/9, Asanzo đã tổ chức họp báo công bố nhiều nội dung tự minh oan, trong đó khẳng định Asanzo có hợp tác với Sharp Roxy - một công ty con tại HongKong của Tập đoàn Sharp (Nhật Bản). 

Đại diện Asanzo khẳng định, ngày 12/9/2019, Sharp Roxy đã có văn bản tuyên bố rằng: “Theo yêu cầu của Công ty cổ phần tập đoàn Asanzo, chúng tôi, Sharp Roxy HongKong, tuyên bố và khẳng định rằng, chúng tôi đang có hợp đồng kinh doanh với Asanzo, bao gồm bán linh kiện điện tử, chuyển giao phần mềm, công nghệ và cách làm, cùng với các dịch vụ liên quan. Cho đến bây giờ, hợp đồng vẫn đang có hiệu lực”.