Samsung và LG nhất trí không khiếu nại lẫn nhau về quảng cáo TV QLED

Hồi tháng 9/2019, LG đã khiếu nại lên FTC về quảng cáo TV màn hình điốt phát quang chấm lượng tử (QLED) của Samsung, cho rằng thương hiệu QLED của Samsung đang 'gây hiểu lầm.'

Ảnh minh họa. (Nguồn: CNET)

Ủy ban Thương mại Công bằng Hàn Quốc (FTC) ngày 5/6 xác nhận hai công ty điện tử lớn nhất nước này là Samsung Electronics Co. và LG Electronics Inc. đã nhất trí rút đơn khiếu nại lẫn nhau về một quảng cáo TV.

Trước đó, hồi tháng 9/2019, LG đã khiếu nại lên FTC về quảng cáo TV màn hình điốt phát quang chấm lượng tử (QLED) của Samsung, cho rằng thương hiệu QLED của Samsung đang “gây hiểu lầm.”

LG cho rằng TV QLED của Samsung chỉ là một loại TV có màn hình tinh thể lỏng (LCD) với một màn chắn chiếu sáng từ phía sau có thêm một tấm chấm lượng tử (QD), chứ không phải là một màn hình “QLED đích thực” sử dụng điốt phát quang chấm lượng tử.

Một tháng sau đó, Samsung đáp trả với một khiếu nại khác, theo đó kêu gọi LG ngừng phát tán thông tin tiêu cực mà không có bằng chứng rõ ràng.

Tuy nhiên, trong một thông báo mới đây, LG cho biết đã rút khiếu nại trên vì tình hình dường như đang được giải quyết, khi Samsung đã thừa nhận trên website và kênh YouTube của hãng này rằng TV QLED của họ là một sản phẩm TV LCD sử dụng màn chắn chiếu sáng bằng đèn LED từ phía sau và một tấm phim QD.

Trong khi đó, một quan chức của Samsung cho hay đã rút khiếu nại khi LG ngừng công kích sản phẩm TV QLED của hãng và rút khiếu nại trước.

FTC quyết định sẽ không tiếp tục xử lý các khiếu nại của Samsung và LG vì hai bên đều đã rút đơn.

Những diễn biến nói trên diễn ra trong bối cảnh hai “kỳ phùng địch thủ” này đang cạnh tranh gay gắt trên thị trường TV.

Trong khi Samsung là nhà sản xuất TV lớn nhất thế giới, LG lại là người dẫn đầu trong công nghệ điốt phát quang hữu cơ (OLED).

Theo công ty nghiên cứu thị trường Omdia, Samsung chiếm 32,4% thị trường TV thế giới tính về giá trị trong quý 1 năm nay, tiếp đến là LG với thị phần 18,7%./.

Theo TTXVN/Vietnam+