Sách về y tế, chuyển đổi số được “săn lùng” tại Hội sách trực tuyến quốc gia

VietTimes – Với hàng chục nghìn đầu sách được giảm giá 50-70%, các gian hàng “ảo” trên Hội sách trực tuyến quốc gia đang thu hút lượng lớn độc giả trên cả nước, nhất là trong bối cảnh giãn cách vì COVID-19.

Hội sách trực tuyến quốc gia đang giảm giá rất nhiều đầu sách.

Hội sách trực tuyến quốc gia đang giảm giá rất nhiều đầu sách.

Đây là sự kiện chào mừng Ngày sách Việt Nam lần thứ 8, được tổ chức dưới hình thức trực tuyến tại Sàn sách in Book365.vn, do Bộ Thông tin và Truyền Thông chỉ đạo tổ chức. Hội sách trực tuyến năm 2021 lấy chủ đề "Sách cho mọi nhà", mang đến gần 20 nghìn đầu sách có bản quyền từ hơn 70 đơn vị xuất bản, phát hành sách trong cả nước và gần 30 đơn vị nước ngoài.

Hội sách trực tuyến quốc gia sắp bế mạc với những ưu đãi hấp dẫn cho bạn đọc. Cụ thể, đến hết hôm nay (16/5), ban tổ chức đưa ra đợt trợ giá 90% đối với hàng chục nghìn bản sách từ gần 200 tựa sách hay nhất. Các đơn hàng đều được giảm 30% phí vận chuyển.

Giao diện đặt hàng được đánh giá là đơn giản, dễ sử dụng. Tại trang web chính thức của Hội sách trực tuyến quốc gia book365.vn, bạn đọc có thể tham quan các gian hàng theo danh mục, chủ đề. Khi lựa chọn đầu sách ưng ý và thêm vào giỏ, người dùng có thể bấm “giỏ hàng” để truy cập vào trang thanh toán. Tại đây, hệ thống sẽ tự động tính phí giao hàng (có bao gồm trừ khuyến mãi), người dùng tiến hành chọn đơn vị vận chuyển và phương thức thanh toán và nhấn nút đặt hàng.

Sách về y tế, chuyển đổi số được “săn lùng” tại Hội sách trực tuyến quốc gia ảnh 1

Giao diện đặt hàng sách.

Sàn sách chấp nhận các hình thức thanh toán gồm ngân hàng trực tuyến, chuyển khoản, ví điện tử MOMO, thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ hoặc thanh toán khi nhận hàng (COD). Nếu bạn chọn thanh toán trực tuyến, hệ thống sẽ hiển thị trang để thực hiện thao tác. Sau khi đặt hàng, bạn đọc có thể chủ động theo dõi tình trạng đơn hàng của mình trong tài khoản cá nhân đã đăng nhập trên hệ thống. Ngoài ra, ban tổ chức cũng đưa chương trình Khuyến đọc vào hội sách, tài trợ rất nhiều tựa sách hay với mức trợ giá đến 80% giá bìa. Chương trình dành tặng cho các độc giả ở những khu vực xa trung tâm nhất của đất nước. Khi muốn nhận tài trợ và thuộc đối tượng đủ điều kiện, bạn đọc có thể tích chọn vào “Nhận tài trợ” tại đợt tài trợ phù hợp. Hệ thống sẽ yêu cầu cung cấp thông tin để xác minh.

Sau gần 1 tháng diễn ra, hội sách thống kê gần 4 triệu lượt truy cập từ các kênh, hơn 30.000 cuốn sách được trợ giá 50 - 90% đã tới bạn đọc cả nước từ nhiều nhà tài trợ.

Ban tổ chức cho biết, độc giả thời gian qua thường tìm mua các cuốn sách cung cấp tri thức như Chuyển đổi số đến cốt lõi, Cẩm nang chuyển đổi số, 3 phút sơ cứu, Quốc gia khởi nghiệp, bộ Nhân tố Enzyme… Ngoài ra, các cuốn văn học kinh điển như Truyện cổ Andersen, Truyện cổ Grimm, Chuyện con mèo dạy hải âu bay, Những tấm lòng cao cả, Góc sân và khoảng trời,… lọt top sách bán chạy tại hội sách trực tuyến lần này.

Đáng chú ý, bộ 3 đầu sách của bác sĩ Ngô Đức Hùng đã đươc rất nhiều người quan tâm. Ngoài các cuốn Để yên cho bác sĩ hiền, Ba phút sơ cứu liên tục phải tái bản trong thời gian qua, cuốn sách mới nhất - Nhật ký COVID và những chuyện chưa kể - cũng đã “cháy hàng” nhanh chóng dù chưa chính thức ra mắt.

Sách về y tế, chuyển đổi số được “săn lùng” tại Hội sách trực tuyến quốc gia ảnh 2

Lần đầu tiên, hội sách đưa sàn giao dịch bản quyền vào thử nghiệm.

Đặc biệt, Hội sách trực tuyến 2021 lần đầu đưa vào thử nghiệm không gian sách Ebook và sàn giao dịch bản quyền, với mong muốn kết nối các đơn vị phát hành trực tuyến trong nước với bạn đọc. Đồng thời, đây còn là không gian giao lưu xuyên biên giới giữa các nhà xuất bản trong và ngoài nước, tạo cơ hội kết nối, tìm kiếm, giao dịch các tác quyền sách có giá trị thông qua ứng dụng công nghệ trực tuyến.

Qua việc kết nối sách và bạn đọc, hội sách trực tuyến đã góp phần giảm thiểu chênh lệch trong văn hoá đọc giữa các vùng, đặc biệt là vùng sâu vùng xa thiếu thốn về sách. Đồng thời, sự kiện này cũng tạo điều kiện giúp các đơn vị xuất bản ứng dụng công nghệ hiện đại để chuyển đổi số, mở rộng thị trường, nâng cao hiệu quả hoạt động, kết nối kinh doanh và quảng bá thương hiệu trên môi trường số.