Người hâm mộ Trung Quốc bình luận gì về trận thua 1-3 trước Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Theo tờ SCMP, trận thua lịch sử 1-3 nhanh chóng trở thành chủ đề thịnh hành nhất trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc.
Vũ Văn Thanh vượt qua Wu Xi (ảnh AFP)
Vũ Văn Thanh vượt qua Wu Xi (ảnh AFP)

“Đáng xấu hổ” và “Nhục nhã” là hai từ ngữ xuất hiện rất nhiều trong các bình luận của người hâm mộ Trung Quốc sau khi đội tuyển quốc gia nước này thất bại trước Việt Nam trong trận đấu khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Thất bại trước Việt Nam đã chấm dứt hy vọng mong manh của Trung Quốc để vượt qua vòng loại World Cup 2022. Khi tiếng còi mãn cuộc của trọng tài vang lên, những người hâm mộ đã thể hiện cơn thịnh nộ trên Weibo và các diễn đàn trực tuyến. Đội tuyển Trung Quốc thất bại trước Việt Nam đã trở thành hashtag thịnh hành nhất trên mạng xã hội Weibo, thu hút hơn 1,28 triệu lượt xem trong vòng 2 giờ sau khi trận đấu kết thúc.

Một người dùng Weibo viết: “Một tỷ số như vậy và thất bại như vậy khiến mất cơ hội dự World Cup là điều không thể chấp nhận được với người hâm mộ Trung Quốc. Chúng ta đã trải qua những gì trong 20 năm qua và sẽ thế nào trong 20 năm tới?”.

“Chiến thuật không thực sự quan trọng. Cầu thủ tệ, huấn luyện viên tệ, mau về quê ăn Tết đi. HLV Li Xiaopeng chỉ có thể đưa Lỗ Năng (Sơn Đông Thái Sơn FC) đến vị trí á quân giải Chinese Super League thôi”, một người khác viết.

HLV Li Xiaopeng đã nhận 2 thất bại cay đắng khi lên nắm đội tuyển bóng đá Trung Quốc thay người tiền nhiệm Li Tie (ảnh Reuters)

HLV Li Xiaopeng đã nhận 2 thất bại cay đắng khi lên nắm đội tuyển bóng đá Trung Quốc thay người tiền nhiệm Li Tie (ảnh Reuters)

HLV Li Xiaopeng đã từng chơi ở vị trí tiền vệ khi đội tuyển Trung Quốc lần đầu tiên và duy nhất tham dự World Cup 2002 ở Hàn Quốc và Nhật Bản. Ông vừa được bổ nhiệm thay HLV Li Tie trong 2 trận vừa qua, và ông đều nhận thất bại: 0-2 trước Nhật Bản và 0-3 trước Việt Nam.

“Liệu cuộc đời của chúng ta còn có thể chứng kiến đội tuyển quốc gia tham dự vòng chung kết World Cup chứ? Liệu chúng ta có thể lọt vào top 12 đội mạnh nhất châu Á năm sau không? Xấu hổ, xấu hổ, tôi thực sự không muốn đối mặt với chuyện này”, một người viết.

Rất nhiều người dùng kêu gọi giải tán đội tuyển vì màn trình diễn tệ hại của họ trước Việt Nam.

“Các cầu thủ đội tuyển quốc gia đã mất hết sức mạnh rồi. Nên giải tán thôi. Thua Việt Nam, thực sự nhục nhã”.

Phía dưới một bài đăng về kết quả trận đấu trên tờ Sina, một người dùng bình luận hài hước rằng đội tuyển nên được cho đi cách ly 3650 ngày. Một người đã trả lời bình luận này cũng không kém phần hài hước rằng: “Tôi đã ngừng xem bóng đá Trung Quốc từ 3650 ngày trước rồi”.

“Giải tán Hiệp hội bóng đá Trung Quốc” cũng là một cụm từ được nhiều người bình luận trên Sina. Nhiều fan hâm mộ cho rằng chính cách quản lý bóng đá thiếu khoa học của Hiệp hội bóng đá Trung Quốc đã khiến đội tuyển sa sút.

Trong hashtag # cuối cùng ai có thể cứu bóng đá nam Trung Quốc, một fan hâm mộ lý giải thất bại của đội tuyển là do “Cơ chế quản lý thối nát của Hiệp hội bóng đá, không thành lập được hệ thống đào tạo trẻ hoàn chỉnh, không tạo dựng được cơ sở hạ tầng và bầu không khí bóng đá lành mạnh”. Chính những lý do đó khiến đội tuyển bóng đá nam không bao giờ có thể lớn mạnh.

Một bình luận đòi giải tán Hiệp hội bóng đá Trung Quốc

Một bình luận đòi giải tán Hiệp hội bóng đá Trung Quốc

Một người dùng khác có nick là LifeNG7799 thẳng thắn chỉ ra rằng: “Sự thật đã chứng minh không ai có thể cứu được đội tuyển bóng đá nam Trung Quốc. Huấn luyện viên vô dụng, cầu thủ nhập tịch vô dụng, không thể hiện tinh thần thi đấu máu lửa trên sân. Với rất nhiều môn thể thao, không có môn nào có thể khiến người Trung Quốc cảm thấy xấu hổ như vậy. Hiệp hội bóng đá Trung Quốc đã quá o bế các CLB và cầu thủ đến nỗi họ không thèm chơi bóng nữa. Giải đấu đã bị thương mại hóa và nhập tịch cầu thủ điên cuồng khiến cầu thủ bản địa cảm thấy khủng hoảng…”

Cuối cùng, nhiều người đã lôi lại “lời tiên tri” cách đây 9 năm của cựu trung vệ Phan Chí Nghị “Fan Zhiyi” rằng “Nếu bóng đá Trung Quốc không chịu thay đổi, sớm muộn chúng ta cũng sẽ bị Việt Nam vượt mặt”.

Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Trung Quốc Li Xiaopeng nói rằng “Thua tuyển Việt Nam là kết quả khó chấp nhận”. Ông đã thay mặt toàn đội xin lỗi người hâm mộ Trung Quốc. “Bóng đá Trung Quốc đang tiến bộ, nhưng quá trình này cần thời gian dài”, ông nói.