Với chế độ lái trên mặt đường ướt của Porsche (Porsche Wet Mode), hệ thống hỗ trợ tân tiến có thể tự động phát hiện đường trơn trượt và cảnh báo người lái về nguy cơ trượt nước thông qua các cảm biến âm thanh trên bánh xe trước phát hiện tình trạng nước văng xoáy.
Tính năng này, về cơ bản, khác với các cảm biến mưa trên gạt nước kính chắn gió, chỉ phản ứng quang học với các giọt nước trên kính chắn gió và không phụ thuộc vào điều kiện đường sá. Trong khi đường trơn trượt có thể đến từ những vũng nước còn đọng trên đường ngay cả khi cơn mưa đã tạnh.
Khi hệ thống phát hiện mặt đường ướt, phản hồi của Hệ thống kiểm soát độ ổn định của Porsche (PSM) và Hệ thống quản lý hợp lực kéo của Porsche (PTM) là điều kiện tiên quyết. Lúc đó cả hai hệ thống tham gia can thiệp ngay lập tức và nhạy hơn thông thường.
Các cảm biến âm thanh được đặt trong hốc bánh xe trước nhằm phát hiện tình trạng nước văng xoáy.
|
Ngoài ra, tín hiệu cảnh báo được hiển thị ngay trên màn hình bên phải cạnh đồng hồ vòng tua máy, cảnh báo cho người lái về những rủi ro trên đường trơn nước được phát hiện và khuyến nghị người lái chuyển sang Chế độ lái Wet Mode.
Chức năng phản hồi được kích hoạt ở nút được thiết lập mới trên bảng điều khiển trung tâm hoặc được tích hợp trên cụm công tắc chế độ trên vô lăng với tùy chọn gói Kích hoạt chức năng thể thao (Sport chrono).
Khi chế độ lái trên mặt đường trượt nước được kích hoạt, hệ thống PSM, PTM, đặc tính khí động học tương ứng, cùng với tùy chọn Hệ thống điều phối lực kéo Vector cao cấp của Porsche (PTV Plus) và độ phản hồi tay lái đều được điều chỉnh phù hợp để đảm bảo sự an toàn tối đa cho người lái.
Khi hệ thống phát hiện mặt đường ướt, phản hồi của Hệ thống kiểm soát độ ổn định của Porsche (PSM) và Hệ thống quản lý hợp lực kéo của Porsche (PTM) sẽ can thiệp ngay lập tức.
|
Từ tốc độ 90 km/giờ, cánh gió đa vị trí phía sau mở đến mức hiệu suất, nan hướng gió làm mát mở, độ nhạy chân ga giảm và chức năng ngắt hệ thống PSM hay chế độ Sport đều không thể được kích hoạt.
Quá trình hình thành mô-men xoắn của động cơ ổn định hơn và cơ cấu chuyển số của Hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép của Porsche (PDK) mới sẽ tự động được điều chỉnh.
Đối với phiên bản sử dụng hệ thống dẫn động 4 bánh toàn phần như Porsche 911 Carrera 4S, ở chế độ lái Wet Mode, lực truyền động được truyền tới cầu trước nhiều hơn so với ở chế độ bình thường để tăng cường tính ổn định.
Việc giảm tỷ lệ khóa của khóa vi sai cầu sau điều khiển điện tử cũng là một phần của thiết lập chế độ Wet Mode trên dòng xe 911 thế hệ mới này. Chế độ Wet Mode cũng có thể được kích hoạt bằng tay trong điều kiện mặt đường phủ tuyết giúp giảm độ bám dính giữa lốp xe với mặt đường nhằm tăng độ ổn định khi lái xe.
Dù giúp chiếc xe trở nên an toàn hơn nhưng chế độ lái Wet Mode vẫn chỉ được xem như là một hệ thống hỗ trợ.
|
Tuy nhiên, chế độ lái Wet Mode không hạn chế công suất tối đa của động cơ hay giới hạn tốc độ tối đa, do đó không nên sử dụng như một chức năng bảo đảm an toàn cho việc lái xe với tốc độ quá nhanh trong điều kiện mặt đường trơn ướt. Thay vào đó, chế độ này nên được xem là một hệ thống hỗ trợ đúng nghĩa.
Như vậy, thế hệ thứ 8 của dòng xe thể thao Porsche 911 giờ đây không chỉ mạnh mẽ hơn thế hệ tiền nhiệm mà còn ngày càng tiện nghi và an toàn hơn khi chế độ lái Wet Mode giờ đây đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản.
Thế hệ thứ tám của dòng xe Porsche 911 mới được ra mắt tại Los Angeles vào cuối tháng 11 năm 2018, sử dụng động cơ Boxer 6 xi-lanh tăng áp mới sản sinh công suất 444 mã lực, tăng 29,5 mã lực so với thế hệ trước.
Tại Việt Nam, Porsche 911 thế hệ mới đang được phân phối đầy đủ với 4 phiên bản với mức giá dao động từ 7,6 - 8,94 tỷ đồng.