Bước vào năm 2019, hãng xe hơi thể thao cao cấp Porsche đã quyết định mở rộng danh mục sản phẩm cho dòng xe SUV cỡ trung với phiên bản Macan S được nâng cấp trên nhiều phương diện.
Phiên bản Macan S sẽ được trang bị động cơ xăng tăng áp V-6 3.0L mới, công suất đạt 349 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 480 Nm, tăng hơn 13 mã lực và 20 Nm so với phiên bản tiền nhiệm.
Để có được điều này, Porsche đã phải phát triển một mẫu động cơ xăng tăng áp V-6 3.0L hoàn toàn mới với bộ tăng áp nằm giữa hai hàng xy-lanh; giúp rút ngắn đường dẫn khí xả giữa các buồng đốt và bộ tăng áp, đảm bảo khả năng phản hồi nhanh và tức thời. Nó còn cho phép sản sinh mô-men xoắn cao khi ở tốc độ chậm.
Với công nghệ bộ tăng áp cửa nạp kép, các luồng khí xả được đưa liên tục vào tua-bin theo các luồng riêng biệt và làm giảm đáng kể mọi nhược điểm của chu kỳ nạp. Hình dạng buồng đốt được phát triển thêm với một kim phun trung tâm thúc đẩy việc tạo ra hỗn hợp nhiên liệu hiệu quả.
Không dừng lại ở việc bổ sung thêm mô hình động cơ mới, Porsche Macan S 2019 còn được tinh chỉnh ở cả hệ thống khung gầm. Cụ thể, hệ thống treo sử dụng lò xo được chế tạo từ nhôm đã thay thế các bộ phận bằng thép trước đó. Thanh cân bằng mới sau khi tinh chỉnh cũng đảm bảo khả năng điều khiển ổn định hơn và cải thiện sự thoái mái.
Ngoài ra, để gia tăng thêm cấp độ độ an toàn, Porsche Macan S 2019 cũng đã được đầu tư nâng cấp ở hệ thống phanh. Các đĩa phanh trước lớn hơn, đường kính đĩa phanh tang 10 mm, đạt đến 360 mm và độ dày đĩa tăng thêm 2 mm, đạt 36 mm. Tất cả các má phanh mới hoàn toàn không chứa đồng. Macan S cũng có thể được trang bị tùy chọn Phanh Gốm Tổng hợp của Porsche (PCCB).
Về kiểu dáng, hệ thống đèn pha tiêu chuẩn sử dụng công nghệ LED và tùy chọn hệ thống đèn pha thích ứng cao cấp của Porsche (PDLS Plus) có thể được sử dụng để điều chỉnh ánh sáng theo từng tình huống. Cụm đèn hậu LED được nâng cấp với diện mạo mới theo kiểu 3D.
Bên trong, Porsche Macan S sở hữu màn hình cảm ứng FHD 10,9 inch, bao gồm kết nối điện thoại di động, hai giao diện âm thanh và điều khiển giọng nói thông minh. Người dùng có thể tùy chọn thêm vô-lăng thể thao kiểu GT vốn được trang bị trên dòng 911.
Nút chuyển chế độ lái được tích hợp vào vô lăng - bao gồm nút phản hồi Thể thao (Sport Response) - là một phần của gói kích hoạt chức năng thể thao (Sport Chrono).
Tại Việt Nam, Porsche Macan đang được nhập khẩu và phân phối dưới hai phiên bản: Tiêu chuẩn và thể thao S với mức giá lần lượt là 3,060 tỷ đồng và 3,620 tỷ đồng.