Ứng dụng non trẻ này nhanh chóng góp mặt vào danh sách các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất từ năm 2008 đến nửa đầu năm 2016.
Công ty thương mại điện tử iPrice đã chọn lượt tìm kiếm “Pokémon GO” trong năm 2016 làm cơ sở (mốc 100 điểm) để so sánh với các sự kiện văn hóa, xã hội, chính trị nổi bật trong vòng 8 năm vừa qua. Kết quả cho thấy chỉ có từ khóa “World Cup” vào năm 2014 và “iPhone 5” vào năm 2012 là “vượt mặt” được ứng dụng này, với tỷ lệ chênh lệch không 120%.
Trong khi đó, Indonesia lại dẫn đầu các quốc gia Đông Nam Á “cuồng” Pokémon GO nhất. Việt Nam đứng thứ tư với 29 điểm, chỉ “nhỉnh” hơn 14 điểm so với quốc gia xếp ở vị trí cuối cùng là Thái Lan.
Mời bạn cùng tham khảo thông tin cụ thể từ infographic sau.
Infographic Pokémon GO. |
Qua những con số thống kê ấn tượng, có lẽ Nitendo và Niantic Labs phải cân nhắc đẩy nhanh quá trình mở rộng trò chơi tương tác thực tế Pokémon GO đến thị trường Đông Nam Á đầy tiềm năng này.
Theo PC World VN