Nóng: Đàm phán thất bại, Facebook không phát sóng Ngoại hạng Anh tại Việt Nam

VietTimes – Hiện chưa rõ đơn vị nào sẽ mua được bản quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh trong 3 mùa tới tại Việt Nam, khi mà thỏa thuận giữa Facebook với đối tác đã thất bại.
(ảnh minh họa: CNET)
(ảnh minh họa: CNET)

SportBusiness Media đưa tin các cuộc thảo luận giữa đơn vị nắm bản quyền giải Ngoại hạng Anh với Facebook để hoàn tất hai thỏa thuận bản quyền truyền thông ở Đông Nam Á đã sụp đổ.

Hồi tháng 7 năm ngoái, truyền thông thế giới đưa tin Facebook đã đánh bại được BeIN Sport và Fox Sport Asia để có được bản quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh ở Thái Lan, Lào và Campuchia trong 3 mùa từ 2019-2022 (đạt được thỏa thuận với đơn vị nắm bản quyền vào tháng 5/2018) và ở Việt Nam (đạt được thỏa thuận vào tháng 6/2018). Tuy nhiên, đến giờ thì hai thỏa thuận đã không được ký kết.

Đơn vị nắm bản quyền giải Ngoại hạng Anh đã có “những cuộc đàm phán bế tắc” với Facebook – vốn được biết đến là công ty trả giá bản quyền cao nhất (265 triệu USD cho 3 mùa giải từ 2019-2022). Sau 8 tháng thương thảo giữa các luật sư hai bên, một số vấn đề đã nảy sinh mà hai bên không thể đồng thuận. Kết quả là hai bên quyết định sẽ không tiến hành đàm phán thêm nữa.

Như vậy đơn vị nắm bản quyền giải Ngoại hạng Anh lại tiếp tục chào bán quyền phát sóng tại Đông Nam Á. Chắc chắn sẽ có nhiều đơn vị có tiềm lực tài chính mạnh mẽ tham gia đấu giá để có bản quyền trước khi mùa giải 2019-2020 khởi tranh.

Việc Facebook không có được bản quyền phát sóng Ngoại hạng Anh tại Đông Nam Á là một tin vui cho các Đài truyền hình, nhưng lại là một tin không vui cho người hâm mộ bóng đá, bởi nếu Facebook có quyền phát sóng, nhiều khả năng người hâm mộ sẽ được xem miễn phí thay vì trả tiền thuê bao cho nhà Đài.