Nóng: Bé gái 3 tháng tuổi mắc COVID-19 sắp được ra viện

VietTimes -- Hôm nay 17/2, PGS. TS. Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế - cho biết, hiện sức khỏe bé gái 3 tháng tuổi nhiễm COVID-19 được điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương đang tiến triển tốt, nên sẽ sớm được ra viện.
PGS. TS. Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế. Ảnh: Minh Thúy
PGS. TS. Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế. Ảnh: Minh Thúy

Thông tin về quá trình điều trị cho bệnh nhi, TS.BS. Nguyễn Văn Lâm - Giám đốc Trung tâm Y học lâm sàng các bệnh nhiệt đới trẻ em, Bệnh viện Nhi Trung ương - cho biết, ngay sau khi cháu bé được chuyển từ Phòng khám Đa khoa Quang Hà, tỉnh Vĩnh Phúc tới, Trung tâm đã theo dõi, cách ly và chăm sóc cháu N.G.L. đồng thời cách ly mẹ cháu - người chăm sóc bé, theo đúng hướng dẫn chẩn đoán, điều trị và hướng dẫn cách ly của Bộ Y tế.

Do đây là trường hợp trẻ nhỏ đầu tiên mắc COVID-19 nên các cán bộ Trung tâm luôn xin ý kiến và báo cáo thường xuyên tình hình trẻ về Tiểu ban Điều trị và Bộ Y tế.

"Với tình trạng sức khỏe tiến triển tốt, sau khi làm các xét nghiệm cần thiết và cho kết quả âm tính với COVID-19, dự kiến bé sẽ sớm được ra viện" - BS. Nguyễn Văn Lâm cho hay.

2 bệnh nhân đầu tiên mắc COVID-19 được điều trị ở cơ sở y tế tuyến huyện đang tiển triển tốt, kết quả xét nghiệm âm tính với chủng virus Corona mới

2 bệnh nhân đầu tiên ở Vĩnh Phúc được điều trị tại tuyến huyện sau 2 lần xét nghiệm đã cho kết xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Trường hợp đầu tiên là bà P.T.B., 42 tuổi, sống ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc. Bà B. là chị họ của chị N.T.D. (nữ công nhân 23 tuổi mắc COVID-19, đã ra viện).

Trường hợp thứ 2 là chị N.T.N., 29 tuổi, quê ở xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc, là công nhân Công ty Nihon Plast ở khu công nghiệp Bình Xuyên, Vĩnh Phúc. Chị N. cùng 7 người khác trong Công ty được cử đi Vũ Hán tập huấn 2 tháng, trở về Việt Nam vào ngày 17/1.

Cá 2 trường hợp này đều được điều trị cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Hai ca còn lại điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cũng đã 2 lần cho kết quả xét nghiệm âm tính, có khả năng sẽ được xuất viện trong thời gian tới. 

Ca bệnh Việt Kiều 73 tuổi được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh cũng đã 2 lần cho kết quả âm tính, nhưng bệnh nhân này còn một vài bệnh nền chưa khỏi hẳn nên vẫn được tiếp tục điều trị.

Đáng chú ý, tỉnh Khánh Hòa sắp công bố hết dịch COVID-19. Đã 30 ngày trôi qua kể từ trường hợp đầu tiên và duy nhất mắc COVID-19 là cô gái lễ tân tại một khách sạn - nơi 2 cha con ông Li Ding ở. Đến nay, toàn tỉnh Khánh Hòa không có thêm ca bệnh mới.