Trong đó, doanh số bán xe du lịch là 9,423 xe và 8.755 xe thương mại.
Đáng chú ý, sản lượng xe lắp ráp trong nước tiếp tục tăng trưởng ở mức thấp hơn xe nhập khẩu nguyên chiếc:
Trong tháng 4 có 13.980 xe lắp ráp trong nước bán ra, tăng trưởng 9% so với tháng trước. Trong khi đó lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc tăng đến 19% so với tháng trước, đạt gần 4.200 xe các loại.
Như vậy, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 4/2015 đạt hơn 66.900 xe, tăng 62% so với cùng kì năm ngoái. Trong đó, xe ô tô du lịch tăng 60% và xe thương mại tăng 67% so với cùng kì năm ngoái.
Thaco dẫn đầu doanh số toàn thị trường với 36,9% thị phần, lượng tiêu thụ 4 tháng đạt 21.324 xe, tăng trưởng 97% so với cùng kỳ năm trước.
Tiếp theo ở vị trí thứ 2 là Toyota chiếm 25,9% thị phần, tăng trưởng 43% so với cùng kỳ năm 2014. Ford đứng ở vị trí thứ 3 với 9,7% thị phần, tăng trưởng 66%. Honda đứng ở vị trí thứ 4 với 4,2% thị phần, tăng trưởng 7% so với cùng kỳ năm trước.
Lượng xe bán ra trong năm 2014 đạt hơn 157.000 xe, với đà tăng trưởng như hiện nay, đến cuối năm 2015 thị trường ô tô Việt Nam được dự báo có thể sẽ cán mốc tiêu thụ 200.000 xe.
Theo Tri thức trẻ