Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, trong giai đoạn 2015 - 2019, Hàn Quốc luôn dẫn đầu top 3 thị trường quốc tế đến Đà Nẵng. Tuy nhiên, ngay khi mở cửa đón khách quốc tế trở lại (từ năm 2022) đến nay, Đà Nẵng ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc về lượng khách Hàn Quốc.
Trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng lượng khách Hàn Quốc lưu trú tại Đà Nẵng ước đạt hơn 822 ngàn lượt, chiếm hơn 41% tổng lượt khai báo của khách quốc tế và đứng đầu thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng, tăng 40% so với cùng kỳ năm 2023.
Để kích cầu và thúc đẩy thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng trong năm 2024, ngành du lịch Đà Nẵng đã xây dựng chương trình kích cầu và thu hút thị trường khách du lịch Hàn Quốc bằng nhiều chính sách hấp dẫn.
Từ nay cho đến hết năm 2024, ngành du lịch Đà Nẵng tiếp tục triển khai “Chiến dịch Enjoy Danang Again”, nhằm mang đến cho du khách Hàn Quốc đã từng đến Đà Nẵng những trải nghiệm thú vị khi quay trở lại với món quà lưu niệm đầy ý nghĩa.
“Quà tặng là một chiếc dù xinh xắn mang hình ảnh cách điệu các biểu tượng, các điểm đến nổi bật của TP Đà Nẵng, cùng các gói ưu đãi, giảm giá hấp dẫn về dịch vụ lưu trú tại các khách sạn 4-5 sao, vui chơi giải trí, mua sắm tại Đà Nẵng”, đại diện Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết.
Cũng theo Phòng Quản lý lữ hành, tính đến nay đã có hơn 40 doanh nghiệp là các điểm vui chơi, mua sắm, ẩm thực, spa, vận chuyển đã cùng tham gia chương trình kích cầu du khách Hàn Quốc với các mức giảm từ 25-50% giá dịch vụ. Bên cạnh đó, Sở Du lịch còn áp dụng các chương trình như: Miễn phí xe đưa đón khách sạn, tặng voucher taxi miễn phí, giảm coupon mua sắm ở siêu thị, … Đặc biệt, chương trình kích cầu còn có sự tham gia của các thương hiệu nổi tiếng như Siêu thị Lotte, khu nghỉ dưỡng Furama resort Đà Nẵng, Grand Mercure Đà Nẵng, Danang Dowtown, Chamrming show… với mức giá ưu đãi từ 15-50% giá dịch vụ.
Trưởng Phòng Quản lý lữ hành, Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, không chỉ các doanh nghiệp, chương trình kích cầu còn có sự đồng hành, truyền thông của các cơ sở cung ứng dịch vụ, các blogger, các trang mạng xã hội của Hàn Quốc, Việt Nam và đặc biệt là sự hỗ trợ của đơn vị vận hành Nhà ga T2 Sân bay quốc tế Đà Nẵng.
“Đà Nẵng là địa phương đầu tiên tại Việt Nam triển khai sự kiện này dành cho thị trường khách Hàn Quốc. Chương trình nhằm duy trì và giữ vững nhận diện điểm đến Đà Nẵng trong mắt du khách Hàn Quốc là một điểm đến đặc sắc, đáp lại tình cảm yêu mến của du khách Hàn Quốc dành cho Đà Nẵng. Bên cạnh đó, chương trình cũng kỳ vọng lượng khách Hàn Quốc sẽ tiếp tục quay trở lại Đà Nẵng và đạt được lượng khách như năm 2019 với hơn 1 triệu lượt khách”, một cán bộ Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết thêm.
Để theo dõi các chính sách và nhận được ưu đãi, du khách có thể quét mã QRcode được cung cấp tại các ấn phẩm, trang thông tin về chương trình để nhận ưu đãi từ các cơ sở cung ứng dịch vụ tham gia.