Năm 2019, tổng doanh thu của tập đoàn VNPT đạt 167.983 tỷ đồng

VietTimes -- Theo báo cáo tại Hội nghị triển khai công tác Đảng và Kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2019 của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) diễn ra sáng 24/12, tổng doanh thu của toàn Tập đoàn đạt 167.983 tỷ đồng, bằng 101% kế hoạch, tăng 2,7% so với năm 2018.
Ông Phạm Đức Long, Phụ trách Hội đồng Thành viên, Tổng giám đốc VNPT phát biểu tại Hội nghị.
Ông Phạm Đức Long, Phụ trách Hội đồng Thành viên, Tổng giám đốc VNPT phát biểu tại Hội nghị.

Năm 2019, Tập đoàn VNPT đã hoàn thành mọi chỉ tiêu kế hoạch được giao, tổng doanh thu toàn tập đoàn đạt 167.983 tỷ đồng, bằng 101% kế hoạch, tăng 2,7% so với thực hiện năm 2018. Trong đó, doanh thu công ty mẹ đạt 45.730 tỷ đồng, bằng 100,3% kế hoạch, bằng 101,4% so với năm 2018; lợi nhuận đạt 7.100 tỷ đồng bằng 100,1% kế hoạch, tăng 10% so với thực hiện năm 2018. VNPT đã nộp ngân sách nhà nước 4.926 tỷ đồng, bằng 100% kế hoạch, tăng 10% so với 2018. Năng suất lao động theo doanh thu trung bình đạt 1,521 tỷ/người, tăng 1,7%.

Về thương hiệu, VNPT đã vươn lên thứ 2 trong TOP 10 thương hiệu lớn nhất Việt Nam. Trong khi đó, thương hiệu VinaPhone cũng duy trì đứng thứ 7 trong Top 50 thương hiệu lớn nhất Việt Nam. VinaPhone cũng là nhà mạng duy nhất có số thuê bao chuyển đến lớn hơn so với số thuê bao chuyển đi gần 60.000 thuê bao...

Về phát triển dịch vụ, VNPT cũng tạo bước đột phá trong việc phát hành gói cước Combo (bao gồm 3 dịch vụ: di động, băng rộng, MyTV) phù hợp với nhu cầu, hành vi tiêu dùng của từng nhóm đối tượng, dựa theo phân khúc khách hàng. Qua đó, dịch vụ MyTV có sự tăng trưởng đột phá về thuê bao phát triển mới, với hơn 750.000 thuê bao, tăng 210% so với 2018. Tổng số thuê bao phát sinh cước ước tính đạt hơn 1,63 triệu thuê bao. Tổng giá trị sản phẩm công nghiệp nội địa do VNPT tự chủ sản xuất, không phải nhập khẩu đạt hơn 8.000 tỷ đồng. 

Thời gian qua, Tập đoàn VNPT đã khảo sát, tư vấn xây dựng Đề án đô thị thông minh cho 28 tỉnh thành; Triển khai Trung tâm điều hành thông minh IOC cho các tỉnh Đà Lạt, Hà Nam, Kiên Giang và xúc tiến triển khai tại 20 tỉnh trọng điểm; Triển khai giải pháp Du lịch thông minh gần 50 địa phương. Hiện, gần 55% cơ sở y tế đã sử dụng VNPT-HIS, gần 60% trường học sử dụng giải pháp vnEdu; Dịch vụ hóa đơn điện tử đạt khoảng 1,4 triệu hóa đơn phát hành, tăng gấp đôi so với năm 2018.

Được biết hiện nay, Tập đoàn  VNPT xác định mục tiêu là trụ cột trong chuyển đổi số quốc gia, tập trung phát triển các trung tâm công nghệ lõi, trí tuệ nhân tạo (AI) và trong tất cả sản phẩm chuyển đổi số của VNPT sẽ từng bước đưa AI vào. Thời gian tới Tập đoàn  sẽ tập trung phát triển dịch vụ đám mây, internet vạn vật...